อดีตคณะกรรมการก.ล.ต. สหรัฐฯ กล่าว โอกาสที่ Ripple จะชนะคดีนั้นมีเยอะมาก

อดีตคณะกรรมการก.ล.ต. สหรัฐฯ กล่าว โอกาสที่ Ripple จะชนะคดีนั้นมีเยอะมาก
Create at 3 years ago (Feb 05, 2021 11:21)

อดีตคณะกรรมการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์นาย Joseph A. Hall ได้ให้สัมภาษณ์ว่า มีโอกาสไม่น้อยเลยที่ Ripple อาจชนะคดีก.ล.ต. สหรัฐฯ ปัจจุบันนาย Hall ได้ร่วมงานกับบริษัทให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย Davis Polk ตั้งแต่ปี 2005 หลังจากที่เคยร่วมงานกับ ก.ล.ต. สหรัฐฯ

ในช่วงปี 2003 จนถึงเดือนมิถุนายนปี 2005 นาย Hall ได้อธิบายในบทความ Law360 ซึ่งถูกตีพิมพ์เมื่อวันที่ 25 มกราคมไว้ว่า “ในวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้ฟ้องบริษัท Ripple และคณะกรรมการอีก 2 คนที่ได้ถือหลักทรัพย์ดังกล่าว ซึ่งพวกเขาได้ทำเงินไปกว่า 1.3 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ผ่านการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน” “โดยพวกเขาได้ใช้ ‘Howey Test’ ในการตัดสินใจว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์หรือไม่ แต่หากให้ผมกล่าวง่าย ๆ คือ มันเก่าแก่เกินไปที่จะนำมาใช้ตัดสินใจหลักทรัพย์ในปัจจุบัน” นอกจากนี้เขายังได้ยกตัวอย่างถึงคำกล่าวของนาย William Hinman ที่กล่าวไว้ในปี 2018 ว่า “แม้ Ethereum จะมีลักษณะเป็นหลักทรัพย์ในช่วงแรก แต่มันก็สามารถพัฒนาเป็นสินทรัพย์ที่ไม่ใช่หลักทรัพย์ได้ในเวลาต่อมา” ซึ่งนาย Hall คาดการณ์ว่า XRP ก็น่าจะอยู่ในรูปแบบเดียวกันและจากจุดนี้อาจทำให้ Ripple ชนะคดีก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้ และเขายังได้กล่าวถึงจังหวะเวลาการฟ้องร้องที่ผิดแปลกของก.ล.ต. สหรัฐฯ อีกด้วย “ช่วงเวลาที่การฟ้องร้องเกิดขึ้นมีหลายสิ่งที่น่าจับตามองมาก

เพราะเป็นช่วงที่นาย Clayton ครบวาระการทำงานในฐานะประธานก.ล.ต. พอดี อีกทั้ง XRP มูลค่าตลาดพึ่งจะทะลุ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ไม่นานอีกด้วย” เขายังได้เสริมจุดหน้าที่สงสัยเหล่านี้ด้วย “การซื้อขาย XRP ได้เกิดขึ้นมานานแล้ว เหตุใดจึงพึ่งจะฟ้องร้องในเดือนธันวาคมปี 2020” นอกจากนี้เขาได้ยังได้ทิ้งท้ายไว้ว่าการขาดกฎหมายรองรับทรัพย์สินดิจิทัลและ cryptocurrency อาจส่งผลให้พัฒนาการของเทคโนโลยี Blockchain ในสหรัฐฯ คืบหน้าไปได้ช้าอีกด้วย

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES