GBP/USD ยังคงปรับตัวลดลงริเวณ 1.3230 ท่ามกลางความกังว

GBP/USD ยังคงปรับตัวลดลงริเวณ 1.3230 ท่ามกลางความกังว
Create at 2 years ago (Dec 13, 2021 18:53)

GBP/USD ยังคงปรับตัวลดลงตลอดช่วงต้นของเซสชั่นยุโรปและปัจจุบันเคลื่อนไหวอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดรายวันบริเวณ 1.3230 ขณะที่ความกังวลใจการแพร่ระบาดของโควิดทำให้ความหวังในการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ BoE นั้นลดลงและกดดันค่าเงินปอนด์

.

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,291.78 จุด ลดลง 29.48 จุด หรือ -0.40% แต่ปิดตลาดปรับตัวขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน และปรับตัวขึ้นรายสัปดาห์มากที่สุดในรอบ 8 เดือน โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่

.

ซาจิด จาวิด รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของสหราชอาณาจักร ได้ยืนยันอีกครั้งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (Omicron coronavirus) กำลังแพร่ระบาดในอัตราที่น่าทึ่ง และประมาณ 40% ของการติดเชื้อในลอนดอนเกี่ยวข้องกับสายพันธุ์ใหม่ การพัฒนาล่าสุดเกี่ยวกับเทพนิยาย coronavirus บังคับให้นักลงทุนผลักดันความคาดหวังของพวกเขาเกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ใกล้จะเกิดขึ้นโดย Bank of England ในเดือนธันวาคมและบ่อนทำลายเงินสเตอร์ลิง

.

ในทางกลับกันค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฟื้นแรงฉุดเชิงบวกท่ามกลางการยอมรับของตลาดที่กำลังเติบโตว่าเฟดจะใช้การตอบสนองเชิงนโยบายเชิงรุกมากขึ้นเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างดื้อรั้น ข้อมูลเมื่อวันศุกร์แสดงให้เห็นว่า CPI เร่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 1982 ในเดือนพฤศจิกายน และ Core CPI เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วที่สุดนับตั้งแต่กลางปี ​​1991

.

ซาจิด จาวิด รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษกล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า เชื้อ Omicron กำลังแพร่ระบาดในอัตราที่สูงขึ้น และตั้งข้อสังเกตว่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้มีสัดส่วนประมาณ 40% ของการติดเชื้อในลอนดอน อ้างจากรอยเตอร์

.

อย่างไรก็ตาม เฟดมีกำหนดจะประกาศการตัดสินใจเชิงนโยบายในวันพุธ ซึ่งจะตามมาด้วยการประชุม BoE ในวันพฤหัสบดี ผลลัพธ์จะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดขาถัดไปของการเคลื่อนไหวทิศทางสำหรับคู่ GBP/USD อย่างไร ต้องติดตามกันต่อ

.

การวิเคราะห์ภาพรวมทางเทคนิค

ในกรอบเวลา 1 ชั่วโมง GBP/USD ยังคงปรับตัวลดลงริเวณ 1.3230 ในช่วงบ่าย ก่อนจะปรับตัวขึ้นมาที่ 1.32546 ณ เวลาที่เขียน โดยแนวโน้มภาพรวมยังเป็นขาลง (Downtrend) อย่างไรก็ตามหากกราฟไม่สามารถทลายแนวรับที่ 1.32210 ได้ ก็มีโอกาสที่จะขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1.32748 และ 1.32981 ตามลำดับ

.

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES