น้ำมันลดลงแตะ 66 ดอลลาร์ คาดหวั่นวิกฤตในโควิดอินเดีย

น้ำมันลดลงแตะ 66 ดอลลาร์ คาดหวั่นวิกฤตในโควิดอินเดีย
Create at 2 years ago (May 03, 2021 17:03)

น้ำมันลดลงแตะ 66 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในวันจันทร์เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ในอินเดียและอุปทานของกลุ่ม OPEC + ที่สูงขึ้นชดเชยการมองโลกในแง่ดีจากอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นในผู้บริโภครายใหญ่อื่น ๆ เช่นจีนและสหรัฐอเมริกา

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาอินเดียรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่มากกว่า 300,000 รายติดต่อกันเป็นวันที่ 12 คลื่นลูกใหม่ของไวรัสทำให้ยอดขายน้ำมันเชื้อเพลิงในผู้บริโภครายใหญ่อันดับสามของโลกลดลงในเดือนเมษายน

น้ำมันดิบเบรนท์ลดลง 31 เซนต์หรือ 0.5% มาอยู่ที่ 66.45 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลภายใน 0815 GMT West Texas Intermediate ของสหรัฐฯลดลง 19 เซนต์หรือ 0.3% ที่ 63.39 ดอลลาร์

“ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าอินเดียมีบทบาทสำคัญเมื่อเราพูดถึงความต้องการน้ำมันและการที่ประเทศกำลังประสบกับช่วงเวลาไวรัสโคโรนาที่เลวร้ายที่สุดกำลังทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับราคาน้ำมัน” Naeem Aslam นักวิเคราะห์ของ Avatrade กล่าว นักวิทยาศาสตร์คาดการณ์การติดเชื้อของอินเดียในอีกไม่กี่วันข้างหน้าและนักวิเคราะห์คาดว่าความต้องการน้ำมันจะเพิ่มขึ้นอีก

"เนื่องจากยังคงดูเหมือนว่า COVID-19 ในอินเดียยังไม่ถึงจุดสูงสุดเราคาดว่าจะเห็นความต้องการน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงอีกในช่วงเดือนพฤษภาคม" นักวิเคราะห์ของ ING กล่าวในรายงาน

เบรนท์ยังคงเพิ่มขึ้นเกือบ 30% ในปีนี้โดยฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในประวัติศาสตร์ของปีที่แล้วเนื่องจากการลดอุปทานโดยองค์กรของประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และพันธมิตรที่รู้จักกันในชื่อโอเปก +

กลุ่ม OPEC + กำลังคลี่คลายการปรับลดเหล่านี้มากขึ้น ผู้ผลิตตัดสินใจเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่จะยึดตามแผนการเพิ่มอุปทานตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมและการผลิตของ OPEC เพิ่มขึ้นในเดือนเมษายนนำโดยแรงหนุนจากอิหร่านการสำรวจของรอยเตอร์พบ [OPEC / O]

ในการพัฒนาอื่นที่อาจช่วยเพิ่มอุปทานของอิหร่านได้อีกต่อไปเตหะรานและมหาอำนาจของโลกกำลังจัดการเจรจาเพื่อรื้อฟื้นข้อตกลงนิวเคลียร์ปี 2558

หัวหน้าผู้เจรจาด้านนิวเคลียร์ของอิหร่านเมื่อวันเสาร์กล่าวว่าเตหะรานคาดว่าการคว่ำบาตรน้ำมันธนาคารและบุคคลและสถาบันส่วนใหญ่ของสหรัฐฯจะถูกยกเลิก

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES