ไบเดนหวั่นโควิดกลายพันธุ์ เตรียมลงนามห้ามผู้เดินทางจากแอฟริกาใต้-อังกฤษ-บราซิลเข้าสหรัฐ

ไบเดนหวั่นโควิดกลายพันธุ์ เตรียมลงนามห้ามผู้เดินทางจากแอฟริกาใต้-อังกฤษ-บราซิลเข้าสหรัฐ
Create at 3 years ago (Jan 25, 2021 12:01)

สื่อต่างประเทศหลายแห่งรายงานว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐ เตรียมลงนามในคำสั่งห้ามประชาชนที่ไม่ใช่พลเมืองสหรัฐซึ่งเดินทางมาจากแอฟริกาใต้ อังกฤษ และบราซิล เดินทางเข้าประเทศ เนื่องจากพบไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาดในประเทศเหล่านี้ โดยการลงนามในคำสั่งดังกล่าวจะมีขึ้นในวันนี้ นอกจากนี้ มาตรการควบคุมการเดินทางดังกล่าวจะบังคับใช้กับผู้ที่เดินทางมาจากไอร์แลนด์และอีกหลายพื้นที่ในยุโรป

การลงนามในคำสั่งดังกล่าวสวนทางกับการตัดสินใจของอดีตปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ โดยก่อนที่ปธน.ไบเดนจะเข้ารับตำแหน่งเพียงวันเดียว คณะบริหารของอดีตปธน.ทรัมป์ได้ประกาศยกเลิกมาตรการเข้มงวดด้านการเดินทางสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศยุโรป อังกฤษ และบราซิล โดยให้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 26 ม.ค.นี้ โดยรายงานระบุว่า การดำเนินการของปธน.ไบเดนมีเป้าหมายที่จะสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ชนิดกลายพันธุ์ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ปธน.ไบเดนเตือนว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในสหรัฐอาจเพิ่มขึ้นทะลุ 600,000 ราย พร้อมกับเรียกร้องสภาคองเกรสให้เร่งอนุมัติแผนการรับมือกับโรคโควิด-19 รวมถึงมาตรการเยียวยาผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เขาเสนอไว้เป็นวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์

“ไวรัสระบาดกำลังระบาดเพิ่มขึ้น ขณะนี้เรามีผู้เสียชีวิตแล้ว 400,000 ราย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสูงกว่า 600,000 ราย” ปธน.ไบเดนกล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาว พร้อมกับกล่าวเสริมว่า เขาจะร่วมมือกับทั้งสองพรรคในสภาคองเกรสเพื่อเร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนผ่านทางแผนการเยียวยาที่เขาได้เสนอไว้

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES