GBP/USD มุ่งลงทดสอบแนวรับ 1.3600 ก่อนการประกาศ ADP ของสหรัฐอเมริกา

GBP/USD มุ่งลงทดสอบแนวรับ 1.3600 ก่อนการประกาศ ADP ของสหรัฐอเมริกา
Create at 2 years ago (Oct 06, 2021 12:23)
คู่ GBP/USD ยังคงอ่อนตัวในเซสชั่นเอเชีย โดยรักษาระดับที่ต่ำกว่า 1.3650 ทั้งคู่เปิดสูงขึ้นและถอยกลับอย่างรวดเร็วสู่ระดับต่ำสุดของเซสชั่นใกล้ 1.3611 โดยเคลื่อนไหวเกือบ 10 จุด 
.
ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (USD) ซึ่งติดตามประสิทธิภาพของดอลลาร์เทียบกับสกุลเงินหลัก 6 ราย ซื้อขายใกล้ 94.00 ตามอัตราผลตอบแทนพันธบัตร T- ของสหรัฐฯ ที่สูงขึ้น เช่นเดียวกับ อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐพุ่งขึ้น 1.54% โดยมีกำไรมากกว่า 1%
.
นักลงทุนยังคงลงทุนในดอลลาร์ ท่ามกลางความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นของเฟดที่จะลด QE ในเดือนพฤศจิกายน และจากความกังวลเรื่องเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ผู้ค้ายังจับตาดูการเจรจาของวอชิงตันที่จะเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐเพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดครั้งแรกของรัฐบาล
.
ในทางกลับกันเงินปอนด์อังกฤษกำลังพยายามฟื้นตัวแม้จะมีข้อมูลทางเศรษฐกิจที่ดี ดัชนี IHS Markit/ CIPS UK Composite Purchasing Managers Index (PMI) อยู่ที่ 54.9 ในเดือนกันยายน เมื่อเทียบกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 54.1
.
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน แห่งสหราชอาณาจักรยังกล่าวว่าวิกฤตการณ์เชื้อเพลิงของสหราชอาณาจักรกำลัง "ลดลง" แม้ว่าอาจต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่าการจัดหาเชื้อเพลิงจะกลับมาเป็นปกติ นอกจากนี้ สหราชอาณาจักรได้โต้กลับฝรั่งเศสเกี่ยวกับภัยคุกคามต่อการจัดหาไฟฟ้าของสหราชอาณาจักรตามข้อพิพาทเรื่องการประมง ส่งผลให้ความตึงเครียดหลัง Brexit ทวีความรุนแรงขึ้นระหว่างทั้งสองประเทศ
.
สำหรับตอนนี้ นักเทรดยังคงให้ความสำคัญกับ UK Construction PMI และการเปลี่ยนแปลงการจ้างงาน ADP ของสหรัฐอเมริกา เพื่อวัดความเชื่อมั่นของตลาด 
 
การคาดการณ์ทางเทคนิค
คู่ GBPUSD ทะลุแนวต้านของช่องแนวโย้มขาลงอย่างชัดเจนและอยู่เหนือช่อแนวโน้ม และกำลังลงมาทดสอบแนวรับระดับ 1.3600 เพื่อที่จะกลับไปแนวราคา 1.3720 เป็นเป้าหมายหลักถัดไป
.
การเคลื่อนตัวเหนือ EMA50 รองรับการเพิ่มขึ้นที่คาดไว้ โดยสังเกตว่าการทะลุ 1.3600 จะหยุดสถานการณ์เชิงบวกที่แนะนำและกดราคาเพื่อกลับสู่เส้นทางขาลงอีกครั้ง
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.3550 และแนวต้าน 1.3700
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES