USD/JPY ทำสถิติสูงสุดในรอบ 6 ปี ไต่ระดับเหนือบริเวณ 120 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2016

USD/JPY ทำสถิติสูงสุดในรอบ 6 ปี ไต่ระดับเหนือบริเวณ 120 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2016
Create at 2 years ago (Mar 22, 2022 17:02)

ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ท่ามกลางการขาดข้อมูลจากญี่ปุ่นในวันนี้ และนำหน้าข้อมูลและการกล่าวคำปราศรัยของสมาชิกเฟดในสหรัฐฯ

 เพิ่มขึ้น 0.72% ที่บริเวณ 120.33 โดยทำสถิติสูงสุดในรอบ 6 ปีที่บริเวณ 120.46

จากสหรัฐอเมริกา คาดว่าดัชนีการผลิตของริชมอนด์จะเพิ่มขึ้นเป็น 2 จาก 1 ในเดือนกุมภาพันธ์

นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯแห่งนิวยอร์ก จะเข้าร่วมการอภิปรายเสมือนจริงเกี่ยวกับบทบาทการพัฒนาของสกุลเงินดิจิทัล

เมื่อวานนี้ ประธานเฟดเจอโรมพาวเวลล์กล่าวว่าเขาคาดว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 25 bps ในการประชุมเฟดแต่ละครั้งหากจำเป็นเพื่อจับกุมเงินเฟ้อซึ่งพุ่งสูงเกินไปแล้ว

พาวเวลล์ยังคาดว่าเฟดจะลดงบประมาณทั่วไปในช่วง 3 ปีข้างหน้า และสำหรับวิกฤตการณ์ในยูเครน เขามองว่าเป็นเพียงการหยุดชะงักของอุปทาน และเขาไม่ได้คาดหวังผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในระยะยาว

ความเห็นของจากประธานธนาคารกลางสหรัฐฯเมื่อวานนี้ ได้เพิ่มคลื่นลูกใหม่ของการตั้งราคาในตลาดสหรัฐฯ คาดว่าจะมีการเก็งกำไรมากมายว่าเส้นอัตราผลตอบแทนสหรัฐฯที่ทรงตัวหรือกลับหัวหมายถึงภาวะถดถอย และแน่นอนว่าพลังงานที่สั่นสะเทือนนี้ได้เพิ่มโอกาสที่เศรษฐกิจสหรัฐจะถดถอยในช่วงปลายปี 2023/24

สถานะการค้าที่ทรุดโทรมอย่างรวดเร็วจากราคาเชื้อเพลิงฟอสซิลและธนาคารกลางที่ยังคงผ่อนปรนอยู่เปิดประตูให้ USD/JPY ซื้อขายสูงถึงระดับ 125 ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ในขณะนี้พาวเวลล์เชื่อมั่นในการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ และพัฒนานโยบายการเงินที่ผ่อนปรนน้อยลง ในขณะที่ยังคงสนับสนุนภาคแรงงานอยู่บ้าง

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES