ธนาคารระดับโลก Goldman Sachs เตือน Bitcoin เริ่มเข้าใกล้จุดอิ่มตัวแล้ว

ธนาคารระดับโลก Goldman Sachs เตือน Bitcoin เริ่มเข้าใกล้จุดอิ่มตัวแล้ว
Create at 3 years ago (Jan 13, 2021 10:24)

หัวหน้าฝ่ายวิจัยสินทรัพย์นาย Jeffrey R. Currie ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC ว่า Bitcoin กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการลงทุนใน smart-money ยังถือเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ซึ่ง Bitcoin จะพัฒนาเป็นสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงได้ในอนาคต “ผมคิดว่า Bitcoin กำลังเข้าใกล้จุดอิ่มตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยยังมีความผันผวนและความเสี่ยงที่สูงอยู่ ซึ่งหากต้องการจะสร้างเสถียรภาพให้กับตลาด จะต้องมีการเข้ามาของนักลงทุนสถาบันที่มากขึ้นไปอีก โดยปัจจุบันมีเพียงประมาณ 1% ของตลาด Bitcoin เท่านั้นที่มาจากนักลงทุนสถาบัน”

โดยนักลงทุนชื่อดังใน Wall Street ได้เข้าลงทุนในตลาด Bitcoin เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นนาย Paul Tudor Jones หรือ Stanley Druckenmiller ได้ออกมาให้สัมภาษณ์อยู่บ่อยครั้ง และสถาบันลงทุนอย่าง MassMutual และ Ruffer ที่เริ่มเข้ามาลงทุนในช่วงปลายปีที่ผ่านมาอีกด้วย ซึ่งในเดือนธันวาคมที่ผ่านมากองทุน Skybridge Capital ของนาย Anthony Scaramucci ได้ยื่นเอกสารต่อก.ล.ต. เพื่อทำการจัดหาทุนสำหรับการลงทุนใน Bitcoin และยังมีการเข้ามาลงทุนของบริษัทยักษ์ใหญ่ Microstrategy, Grayscale, PayPal และ Square รวมกว่า หมื่นล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ อีกด้วย

ล่าสุดบริษัท Goldman Sachs กำลังปรับตัวเข้าหาการลงทุนในตลาดคริปโตอย่างต่อเนื่องโดยได้ทำการเปิดรับบุคลากรที่เชี่ยวชาญในคริปโต อีกทั้งยังได้ประกาศข้อแนะนำเพื่อให้ทองคำและ Bitcoin สามารถอยู่ร่วมในตลาดการลงทุนได้อีกด้วย นอกจากนี้บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่ที่สุด ​Coinbase กล่าวว่าได้ทำการติดต่อกับ Goldman เกี่ยวกับ IPO ที่กำลังจะเกิดขึ้นระยะเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งจากทั้งหมดนี้นาย Currie จึงคาดว่า Bitcoin กำลังจะอิ่มตัวและสามารถเปลี่ยนสถานะเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าชนิดหนึ่งได้ หลังจากที่ราคามีความผันผวนมากว่า 10 ปี

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES