EUR/USD อ่อนตัวลงต่ำกว่า 1.1750 ท่ามกลางผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่แข็งค่าขึ้น

EUR/USD อ่อนตัวลงต่ำกว่า 1.1750 ท่ามกลางผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่แข็งค่าขึ้น
Create at 2 years ago (Aug 24, 2021 14:19)
EUR/USD พยายามดิ้นรนเพื่อฟื้นตัวในสองวันนี้จากจุดต่ำสุดของปีที่ประมาณ 1.1735 ในช่วงต้นตลาดยุโรปของวันอังคารราคายูโรเทียยบดอลลาร์เคลื่อนที่ใกล้ระดับ 1.1740 คู่สกุลเงินหลักปรับตัวสูงขึ้นมากที่สุดในหนึ่งสัปดาห์ในวันก่อนหน้า เนื่องจากอารมณ์จากความเสี่ยงกดดันการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม หลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ทำให้เกิดการดึงกลับของคู่เงินนี้
.
ในบรรดาตัวเร่งปฏิกิริยา การขาดความชัดเจนเกี่ยวกับแนวทางการป้องกันไวรัสเดลต้าและข้อกังวลทางการเมืองที่เกี่ยวข้องกับอัฟกานิสถานและจีนเป็นปัจจัยที่คอยกดดันอุปสงค์ค่าเงินดอลลาร์ แม้ว่าการติดเชื้อโควิดในออสเตรเลียจะคลี่คลายจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แต่จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์เตือนถึงการแพร่ระบาดต่อไปของไวรัสเดลต้า ในทำนองเดียวกัน การเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลรายวันของสหราชอาณาจักรพุ่งสูงขึ้นในรอบเดือน ในขณะที่ตัวเลขจากสหรัฐฯ ยังผลักดันให้ฝ่ายบริหารของไบเดนเร่งรัดการแถลง
.
สหราชอาณาจักรเรียกร้องให้จัดการประชุมทางวิดีโอฉุกเฉินของกลุ่มผู้นำทั้งเจ็ด (G7) เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นตอลิบาน เช่นเดียวกับการบอกใบ้ว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) จะเพิ่มความยากลำบากในการจดทะเบียนบริษัทในปักกิ่ง ยังท้าทายตัวเร่งปฏิกิริยาความเสี่ยง และยังมีการพูดคุยถึงเรื่องการปราบปรามหุ้นเทคโนโลยีของปักกิ่ง การแย่งชิงกันระหว่างจีนและอเมริกา และความกลัวว่าเศรษฐกิจจีนจะฟื้นตัวช้าลง ซึ่งรับรู้ได้จากทางอ้อมในช่วงต้นของจีน
.
แม้ว่าปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลต่อราคา EUR/USD แต่ด้วยการสนับสนุนอุปสงค์ที่ปลอดภัยของเงินดอลลาร์สหรัฐ ความหวังในการฉีดวัคซีนให้เร็วขึ้นและโอกาสที่เฟดจะลด QE น้อยลงจะช่วยผลักดันเป็นบวก ค่า PMI เบื้องต้นของสหรัฐและยูโรโซนในเดือนสิงหาคมนั้นน้อยกว่าที่คาดไว้ ซึ่งชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นในนโยบายการเงินที่ง่ายเพิ่มเติม ก่อนหน้านั้น นายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟดดัลลัสได้ส่งสัญญาณให้ถอยออกจากการเรียกร้องที่ลดลงเนื่องจากการระบาดของโรคโควิด-19
.
ขณะที่ อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐอายุ 10 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.26% ซึ่งเป็นอีกสาเหตุที่ชะลอการฟื้นตัวของค่าเงินยูโร นอกจากนี้ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ยังอ่อนค่าหนักที่สุดในรอบสองเดือนที่ 93.03 
.
ตัวเลข GDP ไตรมาส 2 ของเยอรมนีคาดว่าจะออกมาตามการคาดการณ์ที่ 1.5% QoQ สามารถเสนอทิศทางราคา และยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐฯ ในเดือนกรกฎาคม คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นที่ 0.69 ล้านเทียบกับคั้งก่อนที่ 0.676 ล้าน อย่างไรก็ตาม ปัจจัยเชิงคุณภาพสำหรับทิศทางใหม่จะให้ความสำคัญก่อนการกล่าวสุนทรพจน์ Jackson Hole Symposium ในสัปดาห์นี้
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
แม้ว่าจะล้มเหลวในการข้ามจุดต่ำสุดของปลายเดือนกรกฎาคมโดยรอบ 1.1750-55 ทำให้เกิดการดึงกลับของ EUR/USD การบรรจบกันเส้นค่าเฉลี่ย 10 MA และแนวต้านก่อนหน้าตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม ใกล้ 1.1730-25 ขณะนี้ราคายังพยายามฟื้นตัวขึ้นไปต่อโดยมีเป้าหมายในระใกลที่ 1.17800 
.
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES