น้ำมันราคาตก จากเคสโควิดพุ่งสูง หวั่นความต้องการต่ำ

น้ำมันราคาตก จากเคสโควิดพุ่งสูง หวั่นความต้องการต่ำ
Create at 3 years ago (Jan 12, 2021 11:22)

น้ำมันลดลงในเช้าวันจันทร์ในเอเชีย จากความกังวลเกี่ยวกับความต้องการน้ำมันเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทั่วโลกที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายมณฑลล่าสุดในจีนและยุโรปกำหนดมาตรการล็อคดาวน์เข้มงวด

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนต์ ลดลง 1.13% เป็น 55.36 ดอลลาร์ภายใน 23:11 น. ET (04:11 น. GMT) และ ราคาน้ำมันดิบ ลดลง 0.78% สู่ระดับ 51.83 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามฟิวเจอร์สทั้งน้ำมันเบรนท์และน้ำมันดิบยังคงอยู่เหนือระดับ 50 ดอลลาร์

“ COVID-19 กลับมาระบาดอีกครั้งในเอเชีย โดยมีผู้คน 11 ล้านคนติดอยู่ในมณฑลเหอเป่ยของจีน พร้อมกับความไม่แน่นอนของนโยบาย FED ทำให้กำไรหายไปบางส่วนในเช้าวันนี้ Axi Stephen Innes หัวหน้านักยุทธศาสตร์การตลาดระดับโลกกล่าวในหมายเหตุ

จีนซึ่งเป็นผู้ใช้น้ำมันรายใหญ่อันดับสองของโลกพบผู้ป่วย COVID-19 เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบกว่าห้าเดือน จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นในมณฑลเหอเป่ย ซึ่งล้อมรอบกรุงปักกิ่งยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทางการกำหนดมาตรการล็อคดาวน์ไม่ให้ผู้คนและยานพาหนะออกจากเมือง

ทวีปยุโรปส่วนใหญ่ยังคงอยู่ภายใต้การล็อคดาวน์อย่างเข้มงวดโดยจำนวนผู้ป่วย COVID-19 ทั่วโลกมีมากกว่า 90.2 ล้านราย ณ วันที่ 11 มกราคมตามข้อมูลของมหาวิทยาลัย Johns Hopkins

อย่างไรก็ตามคำมั่นสัญญาของประธานาธิบดีโจ ไบเดนประกาศจะใช้เงินหลายล้านล้านดอลลาร์ในมาตรการบรรเทา COVID-19 ใหม่ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ช่วงคงราคาน้ำมันดิบไว้ได้  

คำมั่นสัญญาของซาอุดีอาระเบียในช่วงสัปดาห์ก่อนที่จะลดการผลิตน้ำมันโดยสมัครใจลง 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน (bpd) ในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมยังคงเป็นปัจจัยหนุนราคาน้ำมันดิบ การปรับลดดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงที่เห็นว่าองค์กรส่วนใหญ่ของประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตรหรือกลุ่มประเทศ OPEC + มีระดับการผลิตคงที่

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES