การเรียกร้องการว่างงานของสหรัฐ ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบปี

การเรียกร้องการว่างงานของสหรัฐ ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบปี
Create at 3 years ago (Mar 26, 2021 12:23)

การเยียวยาตลาดแรงงานของสหรัฐดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากจำนวนผู้ยื่นคำร้องเบื้องต้นสำหรับสวัสดิการว่างงานลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบหนึ่งปี กระทรวงแรงงานระบุว่า ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก ลดลงเหลือ 684,000 คนจาก 781,000 คนในสัปดาห์ก่อน ตัวเลขของสัปดาห์ที่แล้วได้รับการปรับปรุงเล็กน้อยจากประมาณการเบื้องต้นที่ 770,000 จำนวน การยื่นรับสวัสดิการว่างงาน ลดลง 260,000 รายเหลือ 3.87 ล้านรายซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว

“แนวโน้มขาลงนับตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมยังคงไม่เปลี่ยนแปลง” เอียน เชพเพิร์ดสันหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จากเศรษฐศาสตร์มหภาคของแพนธีออนกล่าว อย่างไรก็ตามเขาเตือนว่าอัตราการเลิกจ้างขั้นต้นยังคงสูงอย่างน่าตกใจซึ่งสูงกว่าจุดสูงสุด 655,000 ที่เกิดขึ้นหลังปี 2551

"อัตราการสูญเสียงานขั้นต้นซึ่งน่าจะกระจุกตัวอยู่ในภาคบริการสำหรับผู้บริโภคยังคงตกต่ำอย่างรวดเร็ว เราคาดเดาว่าในแต่ละสัปดาห์จะมีบริษัทบางแห่งลดขนาดลงอีก หรือยอมแพ้จนกว่าเศรษฐกิจจะกลับมาเปิดอีกครั้ง" เชพเฟิร์ดสันกล่าวเสริม

ตัวเลขดังกล่าวได้รับการเปิดเผยในเวลาเดียวกับที่รัฐบาลได้ออกแถลงสุดท้ายสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจในไตรมาสที่สี่ การเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศได้รับการแก้ไขเล็กน้อยเป็นอัตราต่อปีที่ 4.3% จาก 4.1% แต่การพัฒนาที่สำคัญกว่าคือการชะลอตัวลงอย่างรวดเร็วสำหรับการใช้จ่ายส่วนบุคคล ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่ต้องการของธนาคารกลางสหรัฐ Core PCE เพิ่มขึ้นเพียง 1.3% จากปีในไตรมาสที่สี่ซึ่งต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 1.4% อย่างไรก็ตามข้อมูลของไตรมาสที่สามได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้นเป็น 3.4%

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES