ทองคำปรับตัวลง แต่ขาลงถูกสกัดไว้จากผู้ติดเชื้อโควิด-19

ทองคำปรับตัวลง แต่ขาลงถูกสกัดไว้จากผู้ติดเชื้อโควิด-19
Create at 3 years ago (Apr 19, 2021 14:47)

ทองคำปรับตัวลงในเช้าวันจันทร์ในเอเชีย แต่ยังคงอยู่ใกล้จุดสูงสุดในรอบ 7 สัปดาห์ในช่วงก่อนหน้านี้ เนื่องจากผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐถอยกลับ ทำให้ความต้องการทองคำที่เป็นสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น

ราคาทองคำ ขยับลง 0.12% เป็น 1778 ดอลลาร์ภายในเวลา 23:58 น. ET (03:58 น. GMT) ดัชนีค่าเงินดอลลาร์ ซึ่งมักจะเคลื่อนไหวสวนทางกับทองคำขยับขึ้นในวันพฤหัสบดี แต่ยังคงอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐฯลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบหลายสัปดาห์ในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้า ความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลกควบคู่ไปกับจำนวนผู้เสียชีวิตจากไวรัสทั่วโลกซึ่งสูงถึง 3 ล้านคนและยังคงหยุดการปรับตัวลงของราคาทองคำ

การเปิดตัววัคซีน COVID-19 ช้ากว่าที่คาดหวังและการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของสายพันธุ์ COVID-19 ที่กลายพันธุ์ยังคงเกี่ยวข้อง รายงานผู้ป่วย 2 รายแรกของสายพันธุ์ N501Y COVID-19 ที่กลายพันธุ์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาฮ่องกงสั่งห้ามเที่ยวบินเข้าเมืองจากอินเดียปากีสถานและฟิลิปปินส์หลังจากมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด -19 สายพันธุ์ N501Y ที่กลายพันธุ์ 2 รายแรก

ด้านธนาคารกลางธนาคารกลางยุโรปจะมอบ นโยบายการตัดสินใจ ในสัปดาห์ต่อมาโดยธนาคารกลางออสเตรเลียจะเผยแพร่ บันทึกการประชุม ในวันอังคาร  ในขณะเดียวกันจีนเพิ่มการนำเข้าทองคำแท่งเนื่องจากความต้องการอาจเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าธนาคารพาณิชย์ได้รับอนุญาตให้นำเข้าทองคำจำนวนมากเข้ามาในประเทศ

สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าของสหรัฐฯยังกล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า กองทุนป้องกันความเสี่ยงและผู้จัดการเงินลดสถานะขาขึ้นในทองคำ COMEX และเพิ่มขึ้นของโลหะเงินในสัปดาห์ที่ 13 เมษายน

ด้านโลหะมีค่าอื่น ๆ,เงินเพิ่มขึ้น 0.4% ,ทองคำขาวเพิ่มขึ้น 0.5% ในขณะที่แพลเลเดียมลดลง 0.5%

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES