USD/CAD ร่วงหนัก!! แตะระดับต่ำสุดติดต่อกัน กระทบการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

USD/CAD ร่วงหนัก!! แตะระดับต่ำสุดติดต่อกัน กระทบการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก
Create at 1 year ago (Jun 22, 2022 17:25)

คู่ USD/CAD มีการร่วงลงติดกันเป็นวันที่ 2 และทำลายสถิติระดับต่ำสุดติดต่อกัน ทำให้การดึงกลับล่าสุดจากจุดสูงสุดที่บริเวณ 1.3080 การเคลื่อนไหวในเชิงบวกระหว่างวันขยายไปถึงช่วงต้นของเซสชั่นยุโรป และผลักดันราคาสปอตให้เข้าใกล้เครื่องหมายทางจิตวิทยาที่บริเวณ 1.3000

USD/CAD มีการร่วงลงติดกันเป็นวันที่ 2

ความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก และความต้องการเชื้อเพลิงยังคงเป็นอุปสรรคต่อราคาน้ำมันดิบ นอกจากนี้ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ได้ผลักดันให้ลดราคาเชื้อเพลิงที่พุ่งสูงขึ้น ก่อให้เกิดการตกต่ำครั้งใหญ่ และลากราคาของน้ำมันดิบร่วงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือน
 
ในทางกลับกันสิ่งนี้ได้ส่งผลกระทบต่อคู่ USD/CAD ที่เชื่อมโยงกับสินค้าโภคภัณฑ์ซึ่งพร้อมกับการฟื้นตัว อุปสงค์ของ ดอลลาร์สหรัฐฯ ทำให้คู่ USD/CAD เพิ่มขึ้นอย่างมาก
 
USD/CAD มีการร่วงลงติดกันเป็นวันที่ 2
 
ความคาดหวังที่แน่วแน่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะคงท่าทีที่เข้มงวดของนโยบายในเชิงรุก เพื่อควบคุมเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยให้เงินสนับสนุนเงินดอลลาร์
 
ขณะนี้ ตลาดกำลังกำหนดราคาในการปรับขึ้นอัตราอีก 75 bps ในการประชุม FOMC ครั้งต่อไปในเดือนกรกฎาคม นอกเหนือจากนี้ คลื่นลูกใหม่ของการค้าการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงทั่วโลก ซึ่งแสดงให้เห็นจากความผันผวนทั่วทั้งตลาดตราสารทุน ได้กระตุ้นความต้องการสกุลเงินดอลลาร์ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นไปอีก
 
ความเชื่อมั่นของตลาดยังคงเปราะบาง ท่ามกลางข้อสงสัยว่าธนาคารกลางรายใหญ่อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น โดยไม่กระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก สิ่งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกที่เกิดจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน และการระบาดของ COVID-19 ล่าสุดในประเทศจีน ซึ่งยังคงก่อให้เกิดความกลัวต่อภาวะถดถอย แนวโน้มเศรษฐกิจที่ถดถอยทำให้นักลงทุนต้องหลบภัยในสินทรัพย์ปลอดภัยแบบดั้งเดิม แม้จะมีปัจจัยสนับสนุนร่วมกัน
 
USD/CAD มีการร่วงลงติดกันเป็นวันที่ 2
 
ตลาดแนวโน้มขาขึ้นอาจงดจากการวางเดิมพันเชิงรุกสำหรับคู่ USD/CAD ก่อนจะมีการประกาศข้อมูลสำคัญ/ความเสี่ยงจากเหตุการณ์การเปิดเผยตัวเลขอัตราเงินเฟ้อผู้บริโภคของแคนาดา ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงของราคาน้ำมัน ซึ่งจะส่งผลต่อ CAD อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงให้ความสนใจไปที่คำแถลงการประจำครึ่งปีของประธานเฟด เจอโรม พาวเวลล์ ต่อหน้าคณะกรรมการการธนาคารวุฒิสภา
 
ที่มา: Fxstreet
 
อ่านเพิ่มเติม: News, USD/CAD, Dollar

 

ภาพรวม
ราคาปิดรายวัน 1.2981
การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.0056
การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.43
ราคาเปิดรายวัน 1.2925
 
เทรนด์
SMA20 . รายวัน 1.2761
SMA50 . รายวัน 1.2781
SMA100 . รายวัน 1.2722
SMA200 . รายวัน 1.2674
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES