AUD/USD ปรับตัวดีขึ้น หลัง AUD ได้รับการหนุนจากการประชุม RBA

AUD/USD ปรับตัวดีขึ้น หลัง AUD ได้รับการหนุนจากการประชุม RBA
Create at 1 year ago (May 17, 2022 16:52)

คู่ AUD/USD ราคายังคงผันผวนตลอดช่วงต้นของเซสชั่นยุโรป และมีการซื้อขายใกล้ระดับสูงสุดในรอบหลายวัน โดยอยู่เหนือระดับเครื่องหมายทางจิตวิทยาที่บริเวณ 0.7000

การรวมกันของหลายปัจจัย สนับสนุนช่วยให้คู่ AUD/USD มีการดีดตัวขึ้น จากระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี และมีการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่สามในวันอังคาร (17 พ.ค.) รายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางของออสเตรเลีย กลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นค่าเงินในประเทศ นอกจากนี้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง จากระดับสูงสุดในรอบ 2 ทศวรรษ ยังช่วยสนับสนุนราคาของคู่ AUD/USD เพิ่มเติมอีกด้วย

ธนาคารกลางของออสเตรเลียส่งสัญญาณว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งใหญ่ ยังคงเป็นไปได้ในเดือนมิถุนายน ท่ามกลางความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ โดยอัตราเงินเฟ้อในไตรมาสแรกของออสเตรเลีย เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วที่สุดในรอบกว่า 20 ปี ในทางกลับกัน การฟื้นตัวที่ดีในตลาดทุน ทำให้เกิดการเทขายทำกำไรของเงินดอลลาร์ที่ปลอดภัย และเป็นประโยชน์ต่อค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียมากขึ้น

การขยับขึ้นระหว่างวันที่แข็งแกร่ง เกิดขึ้นพร้อมกับการหยุดซื้อขายระยะสั้น ซึ่งอยู่ใกล้กับเครื่องหมายจิตวิทยาที่บริเวณ 0.7000 การฟื้นตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ น่าจะเป็นแรงหนุนสำหรับ USD ก่อนการปรากฏตัวของประธานเฟด เจอโรม พาวเวลล์ ในวันนี้ (17 พ.ค.) ในทางกลับกัน สิ่งนี้ส่งผลให้นักลงทุน มีการชะลอตัวในการเดิมพันขาขึ้นสำหรับคู่ AUD/USD

ดูเหมือนว่าตลาดจะเชื่อมั่นว่า เฟดจะต้องดำเนินการที่รุนแรงกว่านี้ เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ และกำหนดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 bps ในการประชุมนโยบายสองครั้งถัดไป

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES