ทองฟิวเจอร์พุ่ง จับตาเฟดเผยรายงานประชุม

ทองฟิวเจอร์พุ่ง จับตาเฟดเผยรายงานประชุม
Create at 2 years ago (Jul 07, 2021 13:01)

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันอังคาร (6 ก.ค.)ปรับตัวขึ้น 10.90 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยรายงานการประชุมเดือนมิ.ย.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 10.90 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,794.20 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยรายงานการประชุมเดือนมิ.ย.ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในวันพุธที่ 7 ก.ค.ตามเวลาสหรัฐ หรือตรงกับช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ค.ตามเวลาไทย เพื่อจับสัญญาณเกี่ยวกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟด

ในการประชุมเมื่อวันที่ 15-16 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ส่งสัญญาณว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจเกิดขึ้นในปี 2566 ซึ่งเร็วกว่าเดิมที่ได้ส่งสัญญาณในเดือนมี.ค.ว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนกว่าจะถึงปี 2567

ขณะที่ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของสหรัฐ อยู่ที่ระดับ 64.6 ในเดือนมิ.ย. ลดลงจากระดับ 70.4 ในเดือนพ.ค. และต่ำกว่าตัวเลขประมาณการเบื้องต้นเดือนมิ.ย.ที่ 64.8 อยู่เล็กน้อย

อย่างไรก็ดี ดัชนีพีเอ็มไอยังคงอยู่เหนือระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่า ภาคธุรกิจของสหรัฐยังคงอยู่ในภาวะขยายตัว โดยได้แรงหนุนจากการขยายตัวของผลผลิตและคำสั่งซื้อใหม่ที่ยังคงแข็งแกร่ง แม้อัตราขยายตัวชะลอลงเมื่อเทียบกับเดือนพ.ค.ก็ตาม

คริส วิลเลียมสัน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของไอเอชเอส มาร์กิต กล่าวว่า อัตราขยายตัวที่ชะลอลงนั้นเป็นผลมาจากการขยายตัวที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษในเดือนก่อนๆ เนื่องจากสหรัฐเริ่มกลับมาเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง จากก่อนหน้านี้ที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจต้องหยุดชะงักอันเนื่องมาจากข้อจำกัดต่างๆ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES