ทองคำร่วงเล็กน้อย แต่ปัจจัยกระตุ้นช่วยอุ้มราคาไว้

ทองคำร่วงเล็กน้อย แต่ปัจจัยกระตุ้นช่วยอุ้มราคาไว้
Create at 3 years ago (Jan 25, 2021 14:44)

ทองคำปรับตัวลดลงในเช้าวันจันทร์ ในเอเชีย โดยปรับตัวขึ้นก่อนหน้านี้ เนื่องจากฟื้นตัวจากการลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามนักลงทุนหวังว่าสหรัฐฯจะผ่านมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติมที่จะช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจาก COVID-19 

ราคาทองคำ ลดลง 0.16% ที่ 1,853.25 ดอลลาร์ภายในเวลา 23:06 น. ET (04:06 น. GMT)

ขณะนี้มีการถกเถียงกันในเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ในสภาคองเกรสโดยคำแถลงของนายคารีน ฌองปิแอร์ รองเลขาธิการสำนักข่าวทำเนียบขาวกล่าวว่า "เราไม่ต้องรอ" โดยเน้นย้ำถึงความเร่งด่วนในการผ่านมาตรการดังกล่าว

วุฒิสมาชิกกล่าวว่า พวกเขาหวังว่าจะผ่านมาตรการดังกล่าวก่อนที่จะเริ่มการพิจารณาคดีฟ้องร้องของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ในช่วงสัปดาห์ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์

แม้จะไม่ลงรอยกัน แต่ไบเดนรวมทั้งฝ่ายนิติบัญญัติของพรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกันก็เห็นพ้องกันเมื่อวันอาทิตย์ที่จะจัดลำดับความสำคัญของการผลิตและการกระจายวัคซีน COVID-19 อย่างมีประสิทธิภาพ

เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของทั้งสองฝ่ายที่ทำงานร่วมกันคณะกรรมการการเงินของวุฒิสภาสหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีมติเป็นเอกฉันท์ ให้การเสนอชื่อของเจเน็ต เยลเลนเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการคลังหญิงคนแรก การอนุมัตินี้ทำให้ได้รับการอนุมัติจากวุฒิสภาเต็มรูปแบบ

เยลเลนได้เรียกร้องให้ผู้ร่างกฎหมายใช้จ่ายเพื่อบรรเทาทุกข์ COVID-19 จำนวนมาก

จำนวนผู้ติดเชื้อในสหรัฐทะลุ 25 ล้านราย ณ วันที่ 25 มกราคม โดยจำนวนผู้ป่วยทั่วโลกพุ่งไปที่ 100 ล้านรายตามข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์

ที่หน้าธนาคารกลาง Federal Reserve จะประชุมนโยบายครั้งแรกในปี 2564 ในวันอังคารโดยจะมีการตัดสินในวันพุธ

ในขณะเดียวกันช่วงวันหยุดปีใหม่ทางจันทรคติที่ใกล้เข้ามาทำให้ความต้องการทองคำในจีนและสิงคโปร์เพิ่มสูงขึ้น โดยข้อมูลยังแสดงให้เห็นว่านักเก็งกำไรลดสถานะกระทิงในสัญญาทองคำและเงิน COMEX ในวันที่ 19 มกราคม

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES