USD/JPY ยังคงรักษาระดับอยู่ที่บริเวณ 113.00 ก่อนการตัดสินใจของ FOMC สัปดาห์นี้

USD/JPY ยังคงรักษาระดับอยู่ที่บริเวณ 113.00 ก่อนการตัดสินใจของ FOMC สัปดาห์นี้
Create at 2 years ago (Dec 15, 2021 17:40)

คู่ USD/JPY ยังคงไม่มีการเคลื่อนไหวมากนักโดยอยู่ในช่วงเหนือกลาง 113.00s ผ่านเซสชั่นยุโรปในช่วงต้นและพยายามในการปรับตัวสูงขึ้นเพื่อให้ได้มาซึ่งแรงฉุดและยืดเวลาการเคลื่อนตัวของราคาที่อ่อนลงในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา นักลงทุนเลือกยังคงหลีกเลี่ยงการลงทุนและรอตัวเร่งปฏิกิริยาใหม่จากผลของการประชุมธนาคารกลางที่สำคัญในสัปดาห์นี้ การตัดสินใจของ FOMC ในวันพุธและธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นในวันศุกร์

ในระหว่างนี้ ยังไม่มีแรงกระตุ้นที่ส่งผลให้คู่ USD/JPY ใช้ประโยชน์จากผลกำไรที่บันทึกไว้ในช่วงการซื้อขายที่ผ่านมา แนวโน้มในเชิงบวกโดยทั่วไปเกี่ยวกับตลาดตราสารทุนทำหน้าที่เป็นอุปสรรคต่อเงินเยนของญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมและขยายการสนับสนุนบางส่วนไปให้กับคู่ USD/JPY

ในทางกลับกันค่าเงินดอลลาร์สหรัฐพยายามหาแรงหนุนจากการเคลื่อนไหวเชิงบวกในช่วงที่ผ่านมาเพื่อเข้าสู่ระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ แต่กลับพบว่ามีการขายระหว่างวันบ้าง ส่งผลให้เกิดความล้มเหลวในการสร้างความมั่นคงให้กับตลาดขาขึ้นหรือให้การสนับสนุนเพิ่มเติมแก่คู่ USD/JPY ที่กล่าวว่าความคาดหวังของเฟดที่ลดลงและการเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯจะช่วยให้แนวโน้มของ USD ดีขึ้น

ในขณะเดียวกัน ความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการแพร่กระจายของโคโรน่าไวรัสสายพันธ์ใหม่ Omicron และการกำหนดข้อจำกัดใหม่ ๆ ในยุโรปและเอเชียยังคงเป็นจุดปิดของการเคลื่อนไหวในเชิงบวกในตลาด เมื่อต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากเหตุการณ์ของธนาคารกลาง 

แม้แต่จากมุมมองทางเทคนิค การเคลื่อนไหวของราคาที่มีขอบเขตตามช่วงล่าสุดยังก่อให้เกิดรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าบนแผนภูมิระยะสั้น สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนในหมู่ผู้ค้าและทำให้มีความกังวลมากขึ้นที่จะรอการทะลุผ่านช่วงการซื้อขายที่น่าเชื่อก่อนที่จะวางตำแหน่งสำหรับการเคลื่อนไหวในทิศทางต่อไป

ราคาปิดรายวัน 113.72

ราคาเปิดรายวัน 113.74

การเปลี่ยนแปลงรายวัน -0.02

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % -0.02

SMA20 . รายวัน 113.82

SMA50 . รายวัน 113.71

SMA100 . รายวัน 111.88

SMA200 . รายวัน 110.72

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES