องค์การยายุโรปไฟเขียววัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ชี้มีความปลอดภัย

องค์การยายุโรปไฟเขียววัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ชี้มีความปลอดภัย
Create at 3 years ago (Mar 19, 2021 13:39)

องค์การยาแห่งยุโรป (EMA) แถลงว่า วัคซีนโควิด-19 ของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้ามีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ โดยอีเอ็มเอ แนะนำให้ประเทศในยุโรปยังคงใช้วัคซีนนี้ต่อไป ซึ่งประโยชน์ที่ได้รับจะมีมากกว่าความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น อย่างไรก็ดี อีเอ็มเอ ระบุว่า ยังไม่สามารถตัดความเป็นไปได้โดยสิ้นเชิงเกี่ยวกับความเชื่อมโยงกันระหว่างการใช้วัคซีนดังกล่าว และการเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน ซึ่งทางอีเอ็มเอยังคงทำการสืบค้นเรื่องดังกล่าวต่อไป 

“การฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ไม่ได้ช่วยลดอาการป่วยหรือเสียชีวิตจากโรคอื่น โดยอาการลิ่มเลือดอุดตันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้บ่อย และอาการลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดดำนับเป็นโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจที่พบเห็นมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ทั่วโลก” แถลงการณ์จากดับเบิลยูเอชโอ ระบุ

ดับเบิลยูเอชโอ แถลงว่า จะทำการเปิดเผยผลการสืบค้นต่อสาธารณะโดยเร็วที่สุด ทันทีที่คณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญของดับเบิลยูเอชโอ เสร็จสิ้นการพิจารณาทบทวนความปลอดภัยของวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งขณะนี้ดับเบิลยูเอชโอ มองว่าประโยชน์ที่ได้รับจากการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า มีมากกว่าความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น และดับเบิลยูเอชโอขอแนะนำให้ประเทศต่างๆ ยังคงใช้วัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าต่อไป

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES