GBP/USD ฟุ่งขึ้นแตะระดับราคาสูงสุดระหว่างวันประมาณ 1.3325

GBP/USD ฟุ่งขึ้นแตะระดับราคาสูงสุดระหว่างวันประมาณ 1.3325
Create at 2 years ago (Dec 01, 2021 15:51)

GBP/USD ฟุ่งขึ้นแตะระดับราคาสูงสุดระหว่างวันประมาณ 1.3325 มุ่งหน้าสู่การเปิดในตลาดลอนดอนในวันพุธ คู่ GBP/USD ปิดที่ระดับต่ำสุดในวันอังคารก่อนท้ายก่อนปิดเดือนพฤศจิกายนด้วยประสิทธิภาพรายวันคงที่และมีการลดลงรายเดือนที่หนักที่สุดนับตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว

คู่ GBP/USD ได้รับผลกระทบจากตัวแปรหลักแอฟริกาใต้โคโรน่าไวรัส ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นไมครอนเช่นเดียวกับสหราชอาณาจักรซึ่งสายพันธุ์ไวรัสมีความน่ากลัวเพิ่มขึ้น

ถึงกระนั้นก็ตาม คู่GBP/USD ยังได้รับผลกระทบที่ดีจากพาดหัวข่าวเชิงบวก Brexit จากฝรั่งเศส ที่ดูเหมือนว่าจะเข้าร่วมการรวมบัญชีสิ้นเดือนเพื่อสนับสนุนผู้ซื้อ GBP/USD ในภายหลัง “ฝรั่งเศสกำลังเตรียมที่จะเสนอข้อเสนอของบอริส จอห์นสันสำหรับข้อตกลงกับสหภาพยุโรปเรื่องการย้ายถิ่นฐาน น้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่เอ็มมานูเอล มาครองตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอังกฤษว่าไม่จริงจังกับประเด็นนี้มากพอ” บลูมเบิร์กกล่าว

ในทางกลับกัน ประธานเฟดเจอโรม พาวเวลล์ กระตุ้นการเพิ่มขึ้นของผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ จากระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน โดยแนะนำให้ขยายความกลัวเรื่องเงินเฟ้อและหารือเกี่ยวกับการลดอัตราเงินเฟ้อในการประชุมเดือนธันวาคม เป็นที่น่าสังเกตว่าข้อมูลของสหรัฐฯ ที่เกี่ยวกับความสามารถของวัคซีนที่มีอยู่ในปัจจุบันในการต้านไวรัสโควิด-19 ที่เพิ่งค้นพบนั้น เป็นแนวโน้มที่ดีที่จีนจะลดจำนวนผู้ติดเชื้อจากแอฟริกาใต้เพื่อสนับสนุนผู้ซื้อ GBP/USD 

ต่อไป การประกาศ PMI ของ Markit ขั้นสุดท้ายในเดือนพฤศจิกายน อาจมีเบาะแสระดับกลาง แต่จะให้ความสนใจกับ US ISM Manufacturing PMI สำหรับทิศทางที่ชัดเจน นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงการจ้างงาน ADP ของสหรัฐอเมริกาและคำให้การ 2.0 ของประธานเฟด ตลอดจนคำปราศรัยของผู้ว่าการ BOE Andrew Bailey ก็มีความสำคัญเช่นกัน

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

การดึงกลับเพื่อแก้ไขของคู่ GBP/USD ดูเหมือนว่าจะได้เบาะแสจากแท่งเทียน Doji ที่ตลาดขาขึ้นในวันอังคารที่ระดับต่ำสุดในรอบหลายวัน อย่างไรก็ตาม สัญญาณ MACD ที่เป็นขาลงและการบรรจบกันของ 10-DMA และเส้นแนวโน้มจากมากไปน้อยอายุหนึ่งเดือนที่ประมาณ 1.3360 เป็นการท้าทายตลาดขาขึ้น

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES