EUR/USD ยังคงดีดตัวจากจุดต่ำสุดในรอบ 16 เดือน ท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์ที่ลดลงติดต่อกันเป็นครั้งที่สอง

EUR/USD ยังคงดีดตัวจากจุดต่ำสุดในรอบ 16 เดือน ท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์ที่ลดลงติดต่อกันเป็นครั้งที่สอง
Create at 2 years ago (Nov 18, 2021 13:27)
EUR/USD ขยับขึ้นประมาณ 1.1335 เพิ่มขึ้น 0.08% ระหว่างวันในช่วงต้นวันพฤหัสบดี คู่สกุลเงินหลักร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดใหม่ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2020 ในวันก่อนหน้าก่อนที่จะเด้งออกจาก 1.1263 เพื่อปิดเซสชั่นด้วยการเพิ่มขึ้นเล็กน้อย การดึงกลับของผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐส่งผลกระทบต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐและท้าทายผู้ซื้อท่ามกลางช่วงเวลาที่ซบเซาด้วยปฏิทินที่ไม่มีปัจจัยสำคัญ
.
ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ถือเป็นการลดลงติดต่อกันเป็นครั้งที่สอง โดยลดลง 0.09% ระหว่างวันประมาณ 95.70 ตามผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ เป็นที่น่าสังเกตว่า DXY พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 16 เดือนและผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ในวันก่อนหน้า แต่ปิดในแดนลบเป็นครั้งแรกในสัปดาห์
.
ขณะตรวจสอบการเคลื่อนไหว US Housing Start และการคาดการณ์เงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ลดลงในสองวันสามารถเชื่อมโยงเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาหลักได้ การคาดการณ์เงินเฟ้อของสหรัฐฯ ซึ่งวัดโดยอัตราเงินเฟ้อจุดคุ้มทุน 10 ปีต่อข้อมูลของธนาคารกลางเซนต์หลุยส์ (FRED) ลดลงเป็นวันที่สองติดต่อกันในวันพุธตามแหล่งข้อมูลของ Reuters
.
นอกจากนี้ การที่ผู้กำหนดนโยบายของ ECB ปฏิเสธต่อความกลัวเรื่องภาวะเงินฝืดและความหวังในการเติบโตทางเศรษฐกิจในระดับปานกลางในภายภาคหน้ายังเอื้อต่อผู้ซื้อ EUR/USD ในวันก่อนหน้าด้วย ในทางตรงกันข้าม Charles L. Evans ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Federal Reserve Bank of Chicago กล่าวว่า "จะใช้เวลาจนถึงกลางปีหน้าเพื่อยุติโครงการซื้อพันธบัตรของ Fed แม้ว่าจะเป็นธนาคารกลาง ธนาคารยังคง 'คำนึงถึง' ภาวะเงินเฟ้อ”
.
เมื่อเร็ว ๆ นี้การให้ความสำคัญกับราคา EUR/USD อาจเป็นการมองในเชิงบวกอย่างระมัดระวังในตลาด เนื่องจากสหรัฐฯ ยกย่องการปรับปรุงห่วงโซ่อุปทานและ Evergrande ของจีนเสนอขายหุ้น 1.662 พันล้านหุ้นใน Hengten Networks ในราคา 1.28 ดอลลาร์ฮ่องกง
.
ขณะที่ การเรียกร้องผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะผ่อนคลายจาก 267,000 ราย เป็น 260,000 ราย จะเข้าร่วมการสำรวจการผลิตของเฟดในฟิลาเดลเฟียในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะ 24 เทียบกับ 23.8 ก่อนหน้า เพื่อสร้างความบันเทิงให้ผู้ค้าคู่เงิน EUR/USD อย่างไรก็ตามความคิดเห็นของผู้กำหนดนโยบายของ ECB และผู้กำหนดนโยบายของเฟดจะให้ความสนใจเป็นสำคัญเนื่องจากความแตกต่างระหว่างการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของธนาคารกลางทั้งสองจะขยายออกไปในระยะหลัง
 
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
คู่ EURUSD ให้การซื้อขายเชิงลบเพิ่มเติมเพื่อทำลายระดับ 1.1300 แต่จะกลับมาซื้อขายระดับที่สูงกว่านั้นซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์เชิงบวกที่รอรับแรงจูงใจเชิงลบที่ช่วยผลักดันราคาให้กลับสู่แนวโน้มขาลงที่กำหนดเป้าหมายที่ระดับ 1.1145 เป็นหลัก
.
โดยทั่วไป เราจะยังคงแนะนำแนวโน้มขาลงสำหรับวันนี้ เว้นแต่ว่าราคาจะพุ่งทะลุ 1.1375 และอยู่เหนือระดับนั้น
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่าง 1.1200 แนวรับและแนวต้าน 1.1375
 
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES