วัคซีนโควิด-19 เสริมปัจจัยบวกให้ตลาดหุ้นเอเชียขึ้น

วัคซีนโควิด-19 เสริมปัจจัยบวกให้ตลาดหุ้นเอเชียขึ้น
Create at 3 years ago (Jan 13, 2021 17:23)

หุ้นในเอเชียแปซิฟิกปรับตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่ในเช้าวันพุธ โดยหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงก่อนหน้า จากความหวังที่จะยุติการระบาดของโควิด -19 และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลระยะ 10 ปียังอยู่ในระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม จากความคาดหวังของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจำนวนมากจากประธานาธิบดีโจ ไบเดนที่ชนะการเลือกตั้งมา อย่างไรก็ตามมาตรการเหล่านี้ยังถูกจำกัดอยู่

ฝ่ายบริหารของไบเดนซึ่งจะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 20 มกราคมคาดว่าจะเพิ่มการกระจายวัคซีน COVID-19 ในประเทศ ซึ่งจะช่วยให้เศรษฐกิจส่วนใหญ่กลับมาเปิดตัวอีกครั้ง Peter Essele หัวหน้าเครือข่ายการเงินเครือจักรภพ บอกกับรอยเตอร์

“สถานการณ์ซึ่งค่อย ๆ คลี่คลายลงอย่างช้า ๆ ในปีหน้าอาจส่งผลให้มีการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบ 20 ปี ในที่สุดวัคซีนจะชนะ” เขากล่าวเสริม

James Bullard ประธานธนาคารกลางแห่งเซนต์หลุยส์ และ Eric Rosengren ประธานเฟดแห่งบอสตันผลักดันการคาดเดาว่าเฟดจะเริ่มผ่อนปรนโปรแกรมการซื้อสินทรัพย์

เจอโรมพาวเวลประธานเฟดมีกำหนดเข้าร่วมการสัมมนาออนไลน์ในวันพฤหัสบดี ในขณะเดียวกันประธานธนาคารกลางยุโรป Christine Lagarde จะพูดในการประชุมออนไลน์ในวันรุ่งขึ้น

Nikkei 225 ของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.83% ภายใน 22:38 น. ET (3:38 AM GMT) ญี่ปุ่นประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินสำหรับพื้นที่มหานครโตเกียวในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้คาดว่าจะขยายไปยังอีก 7 จังหวัด ได้แก่ โอซาก้า เกียวโต เฮียวโงะ ฟุกุโอกะ ไอจิกิฟุและโทชิงิ

KOSPI ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 0.59%

ASX 200 ในออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.04% และ ดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงเพิ่มขึ้น 0.07%

Shanghai Composite ของจีนลดลง 0.08% ในขณะที่ SZSE Component เพิ่มขึ้น 0.27%

SETของไทยปรับตัวขึ้น 16 จุดมาอยู่ที่ 1,556.77

ในข่าวอื่น ๆ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกากำลังเดินหน้าลงคะแนนเสียงเพื่อฟ้องร้องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งทรัมป์ได้ออกมาปฏิเสธความรับผิดชอบต่อความรุนแรงที่กระทำใน Capitol Hill ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว 

ด้านไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีของเขากล่าวในหมายเหตุว่าเขาไม่เห็นด้วยกับการใช้มาตรา 25 เพื่อถอดทรัมป์ออกจากตำแหน่ง

ในหน้าข้อมูลสหรัฐฯจะเผยแพร่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ในเดือนธันวาคมในวันถัดไป ข้อมูลของ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของเดือนธันวาคม ยอดค้าปลีกหลัก และ การผลิตในภาคอุตสาหกรรม มีกำหนดประกาศในวันศุกร์

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES