GBP/USD: อยู่ในช่วงขาลงต่ำกว่า 1.3700 หลัง Brexit ที่ทวีความรุนแรงขึ้น

GBP/USD: อยู่ในช่วงขาลงต่ำกว่า 1.3700 หลัง Brexit ที่ทวีความรุนแรงขึ้น
Create at 2 years ago (Nov 01, 2021 14:46)
GBP/USD อยู่ภายใต้แรงกดดันที่ต่ำกว่า 1.3700 พยายามหาจุดยืนหลังจากเกิดเหตุการณ์เทขายอย่างรุนแรงในวันศุกร์ ในขณะที่ตลาดหมียังคงควบคุมท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นในวงกว้างและความเสี่ยงจาก Brexit ที่ใกล้จะเกิดขึ้น
.
ดัชนีค่าเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงรักษาระดับที่สูงขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ ท่ามกลางความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดที่เร็วกว่าที่คาดเนื่องจากดัชนีราคา PCE ของวันศุกร์เร่งตัวขึ้นเป็น 4.4% YoY ในเดือนกันยายน เทียบกับ 4.2% ก่อนหน้า
.
สิ่งเดียวกันนี้สะท้อนให้เห็นในผลตอบแทนของกระทรวงการคลัง โดยอัตรามาตรฐาน 10 ปีเพิ่มขึ้น 1.50% จนถึงตอนนี้ ในสัปดาห์นี้โดยที่เฟดจะประกาศการซื้อพันธบัตรที่ลดลง
.
ในขณะเดียวกัน ความกังวลที่เพิ่มขึ้นของ Brexit จะยังคงบ่อนทำลายค่าเงินของอังกฤษ ท่ามกลางความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงขึ้นเกี่ยวกับสิทธิการประมงระหว่างสหราชอาณาจักรและฝรั่งเศส ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เอ็มมานูเอล มาครง กล่าวว่า ความขัดแย้งดังกล่าวเป็น “บททดสอบ” ของ “ความน่าเชื่อถือ” ของสหราชอาณาจักรในการให้สัมภาษณ์กับ Financial Times (FT) 
.
นาย มารอช เชฟโควิช รองประธานคณะกรรมาธิการยุโรปที่รับผิดชอบด้านความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันและการมองการณ์ไกลกล่าวว่า “เขากังวลว่ารัฐบาล (สหราชอาณาจักร) จะปฏิเสธที่จะเข้าร่วมกับข้อเสนอ (ไอร์แลนด์เหนือ) ที่บรัสเซลส์เสนอให้” 
.
ขณะที่นักลงทุนเองต้องเตรียมพร้อมสำหรับสัปดาห์ที่สำคัญของเดือน โดยคู่เงิน GBP/USD น่าจะยังคงถูกจำกัดอยู่ในวงแคบ โดยทุกสายตาจับจ้องไปที่การตัดสินใจด้านนโยบายของ Fed และ BOE ในขณะที่การรายงาน NFPในวันศุกร์จะเป็นจุดสนใจเช่นกัน ในระหว่างนี้ ผู้ค้าจะได้รับแรงกระตุ้นจากจาก UK Final Manufacturing PMI และดัชนี US ISM Manufacturing
 
การคาดการณ์ราคาทางเทคนิค GBP/USD
คู่ GBPUSD ลดลงอย่างแข็งแกร่งในวันศุกร์ที่แล้ว หลังทำลายแนวรับ 1.3720 และไปถึงเป้าหมายเชิงลบแรกที่ 1.3665 โดยสังเกตว่าราคาสร้างรูปแบบ double top ที่สนับสนุนโอกาสในการบรรลุการลดลงที่คาดหวังมากขึ้นในช่วงที่จะมาถึง เกินระดับปัจจุบันและไปถึง 1.3605 เป็นเป้าหมายต่อไป
.
ดังนั้น เราคาดว่าจะเห็นการซื้อขายเชิงลบเพิ่มเติมในวันนี้โดยได้รับการสนับสนุนโดยการเคลื่อนไหวต่ำกว่า EMA50 แต่หากราคากลับมาอยู่เหนือระดับ 1.3720 จะหยุดแรงกดดันด้านลบในปัจจุบันและทำให้ราคาพยายามฟื้นตัว
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.3580 และแนวต้าน 1.3750
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES