GBP/USD ทรุดหนักต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์ หลังนโยบายการเงิน BOE ไม่เป็นไปตามคาด

GBP/USD ทรุดหนักต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์ หลังนโยบายการเงิน BOE ไม่เป็นไปตามคาด
Create at 2 years ago (Nov 05, 2021 17:12)

GBP/USD ร่วงลงต่ำกว่า 1.3400 ลดลงกว่า 200 จุด สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์ที่ 1.3446 หลัง BOE ตัดสินใจที่จะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามที่ตลาดได้คาดการณ์ไว้ ขณะที่นักลงทุนจดจ่อไปที่การรายงาน NFP สหรัฐฯ ในวันนี้

.

หลังจากที่ BOE งดเว้นจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนพฤศจิกายน ด้วยการโหวต 7 ต่อ 2 การแถลงข่าวของผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ แอนดรูว์ เบลีย์ หลังจากที่เขาเตือนตลาดไม่ให้เพิ่มความคาดหวังในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งอาจนำไปสู่การผลักดันอัตราเงินเฟ้อให้ต่ำกว่าเป้าหมาย 2% ของธนาคารกลาง 
.
ในเวลาเดียวกัน ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการที่ตลาด “ลด” การคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย  ภายในหนึ่งวันหลังจากที่เฟดส่งสัญญาณดังกล่าวในการประชุมนโยบายการเงินได้เพิ่มน้ำหนักให้กับ GBP/USD ผู้ค้า USD ปรับตำแหน่งก่อนการรายงาน NFP ที่สำคัญของสหรัฐฯ ถึงแม้ว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลงจากระดับสูงสุดที่ 1.608% ลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมที่ 1.508% ซึ่งถือเป็นการปรับตัวลงครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. และดัชนี Wall Street ที่ปรับสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์
.
ในทางกลับกันนโยบายการเงินของธนาคารกลาง ( BOE) และความกังวลเกี่ยวกับ Brexit ที่กำลังจะเกิดขึ้นจะยังคงบ่อนทำลายความเชื่อมั่นของเงินปอนด์โดยนโยบายการเงินของธนาคารกลางกลับมามีบทบาทอีกครั้ง เมื่อวันพฤหัสบดีรัฐมนตรีกระทรวง Brexit เดวิด ฟรอสต์ พบกับรัฐมนตรียุโรป เคลมองต์ โบน ในกรุงปารีส แต่ทั้งสองฝ่ายยังคงขัดแย้งกัน ซึ่งส่งผลน่านน้ำที่ชาวประมงใช้หาปลาอยู่ในภาวะที่หยุดชะงัก
.
ในขณะที่วันนี้นักลงทุนต่างจับตามองตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรม NFP ของสหรัฐเพื่อใช้เป็นแรงกระตุ้นในการซื้อขายของวันนี้
 
การคาดการณ์ราคาทางเทคนิค GBP/USD
คู่ GBPUSD ยังคงลดลงต่อเนื่องซึ่งราคาได้ทะบุระดับเป้าหมาย 1.3530 และลดลงต่ำกว่านั้น ซึ่งมีระดับ 1.3415 เป็นด่านทดสอบแรงกดดันเชิงลบที่ตลาดกำลังเผชิญอยู่เป็นเป้าหมายแรก
.
ดังนั้นการลดลงจึงมีโอกาสสูงเนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากแรงกดดันด้านลบที่เกิดจาก EMA50 แต่หากราคากลับฟื้นตัวขึ้นมาอยู่เหนือระดับ 1.3530 ตามด้วย 1.3605 จะหยุดการลดลงที่แนะนำและนำไปสู่การฟื้นตัวใหม่ของแนวโน้มขาขึ้น
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่างแนวรับ 1.3390 และแนวต้าน 1.3570
 
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES