ในช่วงขาลงที่ผ่านมา MicroStrategy ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์ กวาดซื้อ Bitcoin เพิ่มอี...

ในช่วงขาลงที่ผ่านมา MicroStrategy ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์ กวาดซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกกว่า 3,907 BTC
Create at 2 years ago (Aug 25, 2021 09:15)

เมื่อเร็วๆนี้ เป็นช่วงขาลงของเหล่า Crypto หลาย ๆ เหรียญ

จึงทำให้บริษัทใหญ่ๆระดับโลก อย่าง MicroStrategy ซึ่งบริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์ เพื่อการวิเคราะห์ทางธุรกิจที่จดทะเบียนใน NASDAQ ในสหรัฐฯ เดินหน้ากวาดซื้อ Bitcoin อย่างต่อเนื่อง โดยในตอนนี้ถือได้ว่าบริษัท MicroStrategy ถือครองเกือบ 109,000 BTC แล้วค่ะ

จากทวีตเมื่อวันอังคาร (24 สิงหาคม 2021) ที่ผ่านมา นาย Michael Saylor CEO ของบริษัท MicroStrategy เขาเปิดเผยว่าบริษัทได้ซื้อเพิ่ม 3,907 Bitcoin โดยซื้อที่ราคาเฉลี่ยประมาณ 45,294 ดอลลาร์ต่อ BTC ค่ะ

ซึ่งการซื้อ Bitcoin ในครั้งนี้ ได้พิสูจน์ถึงความเชื่อมั่นของนาย Michael Saylor ที่มีต่อสกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างมาก ซึ่งหากย้อนกลับไปในเดือนกรกฎาคม ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท เคยกล่าวไว้ว่า “บริษัทของเขากำลังจะซื้อ Bitcoin เพิ่ม ถึงแม้ว่าจะขาดทุน หากดูผลจากไตรมาสที่ 2 ปี 2564 ก็ตาม”

และก่อนหน้านี้ นาย Michael Saylor ยังกล่าวอีกว่า “เขาจะไม่ขาย Bitcoin ส่วนตัวหรือของบริษัทไป แม้ว่ามูลค่าของ Cryptocurrency จะลดลงก็ตาม”

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของนาย Michael Saylor แสดงถึงข้อมูลของ Bitcoin ที่สะสมโดยบริษัทยักษ์ใหญ่ ด้าน Business Intelligence มีมูลค่าประมาณ 177 ล้านดอลลาร์ โดยนาย Michael Saylor กล่าวว่ากองทุนนี้ได้มาจากรายได้ จากการขายเครื่อง ATM อีกด้วยค่ะ

ซึ่งเขาเป็น CEO ที่มองอนาคตได้น่าสนใจเลยทีเดียว แล้ว Bitcoin ที่เขาถือไว้จะมีทิศทางแบบไหน ไว้คอยติดตามกันต่อไปค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES