AUD/USD ยังคงกดดันต่ำกว่า 0.7300 จากข้อมูลในประเทศและจากจีน

AUD/USD ยังคงกดดันต่ำกว่า 0.7300 จากข้อมูลในประเทศและจากจีน
Create at 2 years ago (Sep 28, 2021 12:41)
AUD/USD อยู่ที่ประมาณ 0.7270 ลดลง 0.20% ระหว่างวันในช่วงต้นวันอังคาร ในขณะที่ค่าเงินออสซีพยายามดิ้นรนเพื่อเชียร์ข้อมูลเชิงบวกในประเทศท่ามกลางความตกต่ำทางเศรษฐกิจที่เป็นผลมาจากลูกค้ารายใหญ่ที่สุดอย่างจีน
.
ข้อมูลเบื้องต้นของยอดค้าปลีกของออสเตรเลียในเดือนสิงหาคมดีขึ้นจาก -2.7% ก่อนหน้าและ -2.5% ที่คาดว่าจะเป็น -1.7% อย่างไรก็ตาม กำไรอุตสาหกรรมของจีนลดลงเหลือ 10.1% YoY เทียบกับที่คาดไว้ 16.4%
.
นอกจากข้อมูลที่หลากหลายจากออสเตรเลียและจีนแล้ว อารมณ์ที่ซบเซาในตลาดยังส่งผลต่อความอ่อนแอล่าสุดของคู่ AUD/USD
.
Goldman Sachs ปรับลด GDP ของจีน ขณะที่ Wall Street Journal (WSJ) ชี้ให้เห็นถึงภัยคุกคามใหม่ต่อการขาดแคลนชิป นอกจากนั้น ธนาคารโลกกล่าวตามรอยเตอร์ว่า “การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในเอเชียตะวันออกและแปซิฟิกกำลังเผชิญกับความล้มเหลว” ในขณะที่ปรับลดจีดีพีของจีนลงเหลือ 8.5% ในปี 2564
.
ในขณะเดียวกัน มีความกังวลหลายอย่างเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และการเจรจาจำกัดหนี้ แม้ว่านางเจเน็ต เยลเลน รมว.กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ของสหรัฐฯ จะผลักดันให้มีการจัดการกับปัญหาการจำกัดหนี้อย่างรวดเร็ว แต่ความล้มเหลวของวุฒิสภาในการดำเนินมาตรการเพื่อระงับเพดานหนี้ของรัฐบาลกลางจึงคาดว่าคณะกรรมาธิการดังกล่าวจะทำการซักถามนายพาวเวลและนางเยลเลนเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อในสหรัฐ รวมทั้งร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ และประเด็นเพดานหนี้ของสหรัฐ
.
ตามการรายงานของรอยเตอร์ ชัค ชูเมอร์ ผู้นำพรรคเดโมแครตของสหรัฐฯ กล่าวว่าพรรคเดโมแครตจะดำเนินการเพิ่มเติมในสัปดาห์นี้เพื่อหลีกเลี่ยงการปิดตัวของรัฐบาลและการผิดนัดชำระหนี้ ขณะที่ สภาผู้แทนราษฎรแนนซี เปโลซี แสดงมุมมองเชิงบวกที่จะจัดการกับการหยุดชะงักของร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐเมื่อวันก่อน แต่บอกเป็นนัยถึงตัวเลขที่น้อยกว่าการผลักดัน 3.5 ล้านล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน
.
ประธาน Fed นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดกล่าวถ้อยแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันนี้ ยังท้าทายผู้ซื้อตลาด AUD/USD
.
ในอีกแง่มุม ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดที่ลดลงในออสเตรเลียดูเหมือนจะท้าทายผู้ขาย AUD/USD เช่นกัน ในขณะเดียวกัน มีการพูดคุยถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจากการระบาดใหญ่ในฝั่งตะวันตก ตลอดจนความพร้อมของสหราชอาณาจักรในการเข้าร่วมข้อตกลงที่ครอบคลุมและก้าวหน้าสำหรับหุ้นส่วนเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (CPTPP)
.
แม้ว่าอารมณ์ในการปิดความเสี่ยงจะส่งผลต่อราคา AUD/USD แต่ตลาดหมีก็ควรระมัดระวังท่ามกลางความกังวลของผู้กำหนดนโยบายของสหรัฐฯ และจีนในการแก้ไขปัญหาในมือ นอกจากนี้ ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับโควิดยังเป็นไปในเชิงบวกเช่นกัน 
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค AUD/USD 
คู่ AUDUSD เปิดการซื้อขายวันนี้ด้วยแง่บวกใหม่ที่เหนือกว่า EMA50 ระหว่างทางสำหรับการทดสอบที่อาจเกิดขึ้นที่ระดับ 0.7375 และตราบใดที่ราคาต่ำกว่าระดับนี้ แนวโน้มขาลงจะยังคงมีผลในช่วงเวลาที่จะมาถึง ซึ่งเป้าหมายเริ่มต้น โดยการทดสอบ 0.7225 และควรสังเกตว่าการฝ่าแนวต้าน 0.7375 จะหยุดสถานการณ์เชิงลบที่แนะนำและทำให้ราคาสูงขึ้น
.
ช่วงการซื้อขายที่คาดหวังสำหรับวันนี้อยู่ระหว่าง 0.7230 แนวรับและ 0.7340 แนวต้าน
.
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES