วันแรกของสัปดาห์ ตลาดหุ้นเอเชียร่วงหนัก ! เกิดจากหลายปัจจัย

วันแรกของสัปดาห์ ตลาดหุ้นเอเชียร่วงหนัก ! เกิดจากหลายปัจจัย
Create at 2 years ago (Sep 20, 2021 17:43)

หุ้นเอเชียร่วงหนัก! นำโดยฮ่องกงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 11 เดือน

ในวันจันทร์นี้ หุ้นเอเชียร่วงลงในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ยังคงแข็งตัวค่ะ รับการประชุมของธนาคารกลางกว่า 12 ครั้ง ที่จะเกิดในสัปดาห์หน้า โดยความสนใจของนักลงทุนไปอยู่ที่การประชุม FED ที่มีแนวโน้มจะดำเนินการปรับลดการซื้อสินทรัพย์ลงค่ะ

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ ในทางด้านการเมืองเริ่มไม่ค่อยมั่นคงสักเท่าไหร่ เนื่องจากจะมีการเลือกตั้งในแคนาดาและเยอรมัน ซึ่งจะเกิดขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ค่ะ

ส่วนบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างอสังหาริมทรัพย์ของจีนอย่าง Evergrande และหนี้กว่า 3 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ จะครบกำหนดจ่ายหนี้ในวันพฤหัสบดีนี้ค่ะ จึงส่งผลให้ตลาดหุ้นเอเชียยังอยู่ในช่วงน่าเป็นห่วง

อีกทั้งความกังวลในเศรษฐกิจของจีน และการปราบปรามบริษัทเทคโนโลยีในปักกิ่งยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มากไปกว่านั้นคือ หุ้นต่างๆในฮ่องกงได้พากับปรับตัวลง ต่ำกว่า 3% ส่งผลให้แตะระดับต่ำสุดในรอบ 11 เดือนเลยทีเดียวค่ะ

มาดูในส่วนของต่างๆกันค่ะ เริ่มที่ดัชนี MIAPJ0000PUS ลดลง 1.4% หลังจากร่วงลงไป 2.5% ในสัปดาห์ที่แล้ว

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันนี้ (20 ก.ย.) เนื่องในวันผู้สูงอายุ

ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทำการวันที่ 20-22 ก.ย. เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

ตลาดหุ้นจีนปิดทำการวันที่ 20-21 ก.ย. เนื่องในเทศกาลไหว้พระจันทร์

ในส่วนของฟิวเจอร์ส Nasdaq ได้ร่วงลงไป 0.5% และฟิวเจอร์ส S&P 500 ก็ลดลง 0.3% ด้วย เกิดจากข้อมูลความน่าเชื่อถือของผู้บริโภคในสหรัฐที่น่าผิดหวัง

จึงทำให้นักลงทุนยังคงคาดหวังให้ FED วางแผน Tapering ในการประชุมที่จะเกิดขึ้นในวันอังคารและวันพุธ แม้ว่าฉันทามติจะเลื่อนการประกาศจริงไปจนถึงการประชุมเดือนพฤศจิกายนหรือธันวาคมเลยค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES