เปิด 3 ปัจจัยที่ต้องจับตา สำหรับนักลงทุนวันนี้

เปิด 3 ปัจจัยที่ต้องจับตา สำหรับนักลงทุนวันนี้
Create at 3 years ago (Jan 14, 2021 11:29)

หุ้นสั่นคลอนเกือบทั้งวัน แต่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีกลับมาวิ่งในช่วงบ่าย เนื่องจากฝ่ายนิติบัญญัติรวมตัวกันเพื่อฟ้องร้องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เป็นครั้งที่สองในรอบปี

เกิดความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ไม่เคยมีมาก่อนเกิดขึ้นหนึ่งสัปดาห์ หลังจากกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ที่ดื้อด้านบุกรัฐสภา ทำให้เกิดความเสียหายและส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาบริเวณรอบ ๆ เนินเขาในดีซีได้รับการเสริมกำลังด้วยกองกำลังของรัฐ คาดว่าจะมีการลงคะแนนเสียงในวันพุธหลังจากสมาชิกสภาประชุมเสร็จสิ้น

Intel Corporation (NASDAQ: INTC) ทำให้หุ้นเทคโนโลยีสูงขึ้นหลังจากประกาศว่าจะจ้างซีอีโอคนใหม่จาก VMware Inc (NYSE: VMW) หุ้นเทคโนโลยี Fab 5 ที่จับมือกันพุ่งสูงขึ้นเช่นกัน

หนึ่งสัปดาห์ในการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีโจ ไบเดน เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ที่ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไบเดนได้สัญญาว่าจะจัดการกับไวรัสในทันทีรวมถึงการผลักดันให้มีการเปิดตัววัคซีนในวงกว้างขึ้น

นี่คือสามสิ่งที่อาจส่งผลกระทบต่อตลาดที่นักลงทุนควรรู้

1. ฤดูกาลการรายงานรายผลประกอบการเริ่มแล้ว

Delta Air Lines Inc (NYSE: DAL) จะรายงานผลประกอบการในวันพฤหัสบดี แน่นอนว่าไม่ใช่ปีที่ดีสำหรับหุ้นของสายการบิน แต่นักเดินทางกลับมาเดินทางได้แล้วในช่วงวันหยุด ซึ่งใช้เวลาประมาณไตรมาส 4

Investing.com รายงานความเห็นจากนักวิเคราะห์ คาดว่าจะขาดทุน 2.47 ดอลลาร์ต่อส่วนแบ่งจากรายรับ 3.78 พันล้านดอลลาร์

2. หุ้นใหม่เข้าตลาดเปิดฉากต้นปี

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาแอปพลิเคชั่น “buy now, pay later” จาก Affirm Holdings Inc (NASDAQ: AFRM) เปิดตัวด้วยยอดขายพุ่งกว่า 100% หลังจากเปิดที่ 90.90 ดอลลาร์ต่อหุ้น ราคาอยู่ที่ 49 ดอลลาร์ซึ่งลดลงมาภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO 

Poshmark ก็เสนอขาย IPO ในสัปดาห์นี้เช่นกัน ตลาดเสื้อผ้าและสินค้ามือสองออนไลน์กำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ในคืนวันพุธและเปิดทำการซื้อขายในวันพฤหัสบดี ในช่วงระหว่าง 35 ถึง 39 ดอลลาร์  Poshmark มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 2.7 พันล้านดอลลาร์

3. สุนทรพจน์ของประธานเฟด พาวเวลล์

เจอโรม พาวเวลล์ มีกำหนดจะพูดเวลาประมาณ 12.30 น. ET (1630 GMT) ในระหว่างการถ่ายทอดสดการถ่ายทอดสดซึ่งจัดโดย Bendheim Center for Finance ของมหาวิทยาลัย Princeton นักลงทุนคาดการณ์ว่าอาจมีการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งผู้กำหนดนโยบายของเฟดหลายคนกล่าวว่ามีความสำคัญต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในช่วงนี้

ชัค ชูเมอร์ ผู้นำเสียงข้างมากของวุฒิสภารายงานว่าได้ขอ ไบเดน เป็นเงิน 1.3 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ นั่นจะมาจากแพคเกจมูลค่า 9 แสนล้านดอลลาร์ที่สภาคองเกรสอนุมัติเมื่อเดือนที่แล้วและเพิ่มการช่วยเหลือครัวเรือนที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด 2,000 ดอลลาร์จากเดิม 600 ดอลลาร์

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES