น้ำมันร่วง รับข่าวโอเปกปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันในสัปดาห์นี้

น้ำมันร่วง รับข่าวโอเปกปรับเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันในสัปดาห์นี้
Create at 3 years ago (Mar 03, 2021 12:51)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 89 เซ็นต์ ปิดที่ 59.75 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนเม.ย. ลดลง 99 เซ็นต์ ปิดที่ 62.70 ดอลลาร์/บาร์เรล นายโมฮัมเหม็ด บาร์คินโด เลขาธิการโอเปก ระบุว่า ตลาดน้ำมันมีแนวโน้มที่สดใส ขณะที่ปัจจัยความไม่แน่นอนที่ต่อเนื่องจากปีที่แล้วได้บรรเทาลง นอกจากนี้ นายบาร์คินโดยังเปิดเผยว่า ความคืบหน้าเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคเอเชียกำลังเป็นปัจจัยหนุนตลาด 

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าที่ประชุมโอเปกพลัสจะมีมติผ่อนคลายมาตรการปรับลดกำลังการผลิตตั้งแต่เดือนเม.ย. เนื่องจากขณะนี้ราคาน้ำมันได้ฟื้นตัวขึ้นแล้ว โดยคาดว่าโอเปกพลัสจะเพิ่มกำลังการผลิต 1.3-1.5 ล้านบาร์เรล/วัน ขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันได้รับแรงหนุนจากความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ รวมทั้งการคาดการณ์ที่ว่าเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัวขึ้น หลังมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวงกว้าง

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐลงมติให้ความเห็นชอบต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาของวุฒิสภา ก่อนที่จะส่งให้ประธานาธิบดีโจ ไบเดนลงนามรับรองเป็นกฎหมาย

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES