ราคา Ethereum พุ่งทะลุ 1,400 ดอลลาร์อย่างรุนแรงอีกครั้ง ก่อนการเปิดตัวตลาดฟิวเจอร์ของ CME

ราคา Ethereum พุ่งทะลุ 1,400 ดอลลาร์อย่างรุนแรงอีกครั้ง ก่อนการเปิดตัวตลาดฟิวเจอร์ของ CME
Create at 3 years ago (Feb 02, 2021 11:01)

ราคาของเหรียญอันดับสองของโลก Ethereum นั้นดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงคืนที่ผ่านมา โดยมันได้พุ่งทะลุ 1,400 ดอลลาร์ไปแล้ว ซึ่งถือเป็นการนับถอยหลังการมาของตลาด Ethereum Futures ของ CME ในสัปดาห์หน้านี้ กราฟ ETHUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ Ethereum นั้นได้พุ่งไปแตะ 1,411 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อตอนเวลาประมาณ 6 โมงเข้า โดยพุ่งจากระดับต่ำสุดของเมื่อวานนี้ที่ 1,271 ดอลลาร์ ก่อนหน้านี้ราคาของ ETH นั้นได้พุ่งไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลที่ระดับราคา 1,477 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา

แต่หลังจากนั้นก็ต้องพบกับแรงเทขายที่แนวต้านที่ผลักให้ราคานั้นร่วงกลับมาอยู่ที่ 1,206 ดอลลาร์ ก่อนที่จะค่อย ๆ ไซด์เวย์มาเรื่อย ๆ จนถึงระดับปัจจุบัน การเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นคาดการณ์ว่าอาจมีสาเหตุมาจากการเตรียมเปิดตัวตลาด Ethereum Futures ของผู้ให้บริการตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง CME ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยหากเราลองย้อนกลับไปดูปี 2017 ที่ผ่านมานั้นจะพบว่าราคา Bitcoin ก็เคยมีการเคลื่อนไหวที่ผันผวนหนักมาก 1 สัปดาห์ก่อนการเปิดตัวตลาด Bitcoin Futures ของ CME และ Cboe เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคม

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่ากลุ่มนักลงทุนสถาบันนั้นกำลังแห่ซื้อเหรียญ Ethereum เนื่องจากพวกเขามองมันเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดี โดยอ้างอิงจากรายงานของเว็บเทรดคริปโตเบอร์ 1 ในสหรัฐฯ Coinbase “กรณีการถือเหรียญ Ethereum ที่เราได้ยินบ่อย ๆ จากลูกค้าของเราโดยรวม ๆ คือตอนแรกนั้นมันได้กลายมาเป็นตัวเก็บมูลค่า อย่างที่สองสถานะในการเป้นสินค้าด้านดิจิทัลที่จำเป็นจะต้องใช้เพื่อช่วยทำให้เครือข่ายนั้นสามารถทำธุรกรรมได้” ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคานั้นจะมีการเคลื่อนไหวเหมือนกับของตอนที่ CME เปิดตัว Bitcoin Futures เมื่อปลายปี 2017 หรือไม่

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES