AUD/USD ได้รับแรงหนุน หลังคาดว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวในไตรมาสนี้

AUD/USD ได้รับแรงหนุน หลังคาดว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวในไตรมาสนี้
Create at 2 years ago (Nov 04, 2021 13:45)

ยอดค้าปลีกของออสเตรเลียลดลงในช่วงไตรมาสที่สามของปีเนื่องจากการล็อกดาวน์ในซิดนีย์และเมลเบิร์น อย่างไรก็ตามคาดว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวในไตรมาสนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง และวัคซีนโควิด-19 จะกระจายการเข้าถึงเร็วขึ้น ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดยสำนักสถิติแห่งออสเตรเลีย (ABS) ยอดค้าปลีกหดตัวลดลง 4.4% เป็น 85.3 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย

ในขณะที่อัตราการลดลงมาหลังจากไตรมาสที่ 2 ที่ยอดค้าปลีกเติบโตเล็กน้อยเพียง 0.7% ระดับการหดตัวนั้นลดลงเพียง 4.6% ซึ่งน้อยกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ การลดลงดังกล่าวเป็นผลมาจากปริมาณการขายที่ลดลงอย่างมากในภาคการใช้จ่ายโดยดุลพินิจ เช่น การรับประทานอาหารนอกบ้าน เครื่องนุ่งห่ม และของใช้ส่วนตัว

เบน เจมส์ ผู้อำนวยการฝ่ายสถิติรายไตรมาสของสำนักสถิติแห่งออสเตรเลีย กล่าวว่า "การระบาดของเชื้อไวรัสโควิคสายพันธ์เดลต้าตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน นำไปสู่การล็อกดาวน์ที่ยืดเยื้อในเขตอำนาจศาลหลักหลายแห่ง โดยมีข้อจำกัดทำให้ผู้ค้าปลีกหลายรายปิดหน้าร้านตลอดไตรมาสในเดือนกันยายน ส่งผลให้ปริมาณการขายระดับประเทศลดลงมากที่สุดเท่าที่เคยมีการบันทึกมา”

ข้อมูลไม่สามารถส่งผลกระทบต่อ AUD/USD มากนัก ซึ่งยังคงอยู่ในระดับบริเวณ 0.74 อย่างต่อเนื่องจากนักลงทุนยังคงคาดหวังเกี่ยวกับการฟื้นตัวในไตรมาสที่ 4 นอกจากนี้ ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่ายังทำให้คู่สกุลเงินได้รับการสนับสนุน ป้องกันไม่ให้ได้รับผลกระทบจากการเปิดเผยข้อมูลทางเศรษฐกิจ

ในขณะที่เขียน AUD/USD ซื้อขายที่ประมาณ 0.745 ดอลลาร์ ในระยะสั้น การเคลื่อนไหวของคู่สกุลเงินจะได้รับแรงหนุนจากความเชื่อมั่นของ ดอลลาร์สหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ประธานเฟดพาวเวลล์แสดงความหวังว่ามีแผนจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในไม่ช้านี้

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES