หุ้นเอเชียร่วง นักลงทุนกังวลเรื่องกฎข้อบังคับล่าสุดของจีน

หุ้นเอเชียร่วง นักลงทุนกังวลเรื่องกฎข้อบังคับล่าสุดของจีน
Create at 2 years ago (Aug 13, 2021 14:15)

หุ้นเอเชียแปซิฟิกส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงในเช้าวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนกังวลเรื่องมาตรการเข้มงวดด้านกฎระเบียบล่าสุดในจีนและการแพร่กระจายของเชื้อโควิดที่ปั่นป่วนไปทั่วโลก

ดัชนี Shanghai Composite ของจีนลดลง 0.07% เมื่อเวลา 22:02 น. ET (2:02 น. GMT) และ ดัชนี Shenzhen Component ลดลง 0.23% โดยจีนขยายกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดไปยังภาคอสังหาริมทรัพย์ และกองทุนต่าง ๆ ก็ถูกระงับจากการระดมเงินทุนในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย

การระบาดของไวรัสโควิดครั้งล่าสุดในประเทศจีนยังส่งผลให้ท่าเรือหนิงโป-โจวซานต้องปิดทำการบางส่วนด้วย ทำให้มีความกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอุปสรรคด้านการขนส่งสินค้า

ดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงลดลง 0.66%

ดัชนี Nikkei 225 ของญี่ปุ่นลดลง 0.02% และ ดัชนี KOSPI ของเกาหลีใต้ลดลง 1.07%

ในออสเตรเลีย ดัชนี ASX 200 เพิ่มขึ้น 0.48% ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 1 เดือน หลังจากที่การประมูลพันธบัตรอายุ 30 ปีไม่ค่อยได้รับความสนใจจากนักลงทุน

ในขณะที่โควิดยังคงแพร่กระจายไปทั่วโลก ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกำลังดิ้นรนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดครั้งล่าสุด ในขณะที่ยุโรปและสหรัฐอเมริกากำลังเร่งอัตราการฉีดวัคซีน ส่งผลให้ตลาดหุ้นปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า ยังคงมีความเสี่ยงของการปรับฐานในตลาดหุ้น หลังจากที่ตลาดมีเสถียรภาพมาเป็นเวลานาน

นักลงทุนยังคงวิเคราะห์ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐล่าสุดที่เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดี โดย ดัชนีราคาผู้ผลิต ขยายตัว 1% ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งบ่งชี้ว่าต้นทุนสินค้าโภคภัณฑ์ที่สูงขึ้นและปัญหาคอขวดของอุปทานยังคงเพิ่มแรงกดดันด้านเงินเฟ้อให้กับบริษัทต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังมีจำนวน ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรก 375,000 รายในสัปดาห์นี้ ซึ่งต่ำกว่าตัวเลข 387,000 รายในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้า

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES