GameStop พุ่ง 400% นักลงทุนตัดสินใจถือยาว แม้แอป Robinhood จะจำกัดการซื้อ

GameStop พุ่ง 400% นักลงทุนตัดสินใจถือยาว แม้แอป Robinhood จะจำกัดการซื้อ
Create at 3 years ago (Feb 01, 2021 10:51)

ราคาหุ้น GameStop เพิ่มขึ้น 4 เท่าในเวลาเพียงห้าวันเนื่องจาก Redditors ปั่นราคาหุ้นต่อเนื่องในวันศุกร์ แม้ว่าแพลตฟอร์มการซื้อขายรวมถึง Robinhood จะกำหนดข้อจำกัดในการซื้อขายเป็นวันที่สองติดต่อกัน

GameStop (NYSE: GME) เพิ่มขึ้น 68% ในวันศุกร์โดยเพิ่มขึ้น 400% ในสัปดาห์นี้ การเพิ่มขึ้นเป็น 413.98 ดอลลาร์ และลดลงเหลือ 250 ดอลลาร์ระหว่างวันการดำเนินการซื้อขายใน GameStop ถูกจำกัดให้อยู่ในระดับราคา 300 ดอลลาร์

AMC Entertainment (NYSE: AMC) เพิ่มขึ้น 54% ในเดียวกัน Naked Brand Group Ltd (NASDAQ: NAKD) เพิ่มขึ้น 19% ในขณะที่ Express (NYSE: {{21113 | EXPR}) }) เพิ่มขึ้น 28% และ Blackberry (TSX: BB) เพิ่มขึ้น 6%

Robinhood เป็นศูนย์กลางของความสนใจหลังจากที่แพลตฟอร์มจำกัดการซื้อขายผู้ค้าที่ต้องการซื้อ GameStop, MC, Koss และ Moderna เพียงส่วนเดียว (NASDAQ: MRNA) แพลตฟอร์มการซื้อขายยอดนิยมได้ขยายข้อจำกัดในรายชื่อหุ้นเป็น 50 รายการเพื่อรวม Starbucks (NASDAQ: SBUX) และ Beyond Meat (NASDAQ: BYND) รวมถึงจำกัดการซื้อ Bed Bath & Beyond Inc (NASDAQ: BBBY) และ Qualtric

การต่อสู้ระหว่างผู้ค้ารายย่อยกับกองทุนในวอลล์สตรีท ยังคงสร้างความประทับใจและแบ่งความเห็นออกเป็นสองฝ่าย

"ไม่มีความเป็นจริงสำหรับการซื้อขาย [เหล่านี้] ... พวกเขาไม่ได้อาศัยสิ่งอื่นใดนอกจากการเก็งกำไร" วิลเลียมกัลวินรัฐมนตรีต่างประเทศแมสซาชูเซตส์กล่าว "ปัญหาของการเก็งกำไรนี้จะต้องได้รับการแก้ไขโดยหน่วยงานกำกับดูแลแห่งชาติ"

Kevin O’Leary ประธาน O’Shares ETF และโฮสของเกมโชว์ "Shark Tank" ไม่เห็นด้วย "สิ่งที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้สำหรับตลาดนี้คือปล่อยมันไป" O’Leary กล่าวกับ CNBC เขาแย้งว่าไม่มีใครพิจารณาว่าผู้บริหาร GameStop จะใช้ประโยชน์จากราคาหุ้นของตนเมื่อเร็ว ๆ นี้เพื่อเพิ่มทุนสร้างแบรนด์ "เช่นเดียวกับ Netflix (NASDAQ: NFLX)  

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES