CEO Ripple เผยเคยต่อรองกับก.ล.ต. สหรัฐฯ ก่อนมีการขึ้นศาลแล้วแต่ว่าไม่เป็นผล

CEO Ripple เผยเคยต่อรองกับก.ล.ต. สหรัฐฯ ก่อนมีการขึ้นศาลแล้วแต่ว่าไม่เป็นผล
Create at 3 years ago (Jan 08, 2021 11:15)

เมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมาก.ล.ต. (สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์) ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ CEO นาย Brad Garlinghouse, ประธานบริษัท นาย Chris Larsen และทางบริษัท Ripple ว่าได้ทำการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งข้อกล่าวหานี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทางก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้ชนะคดี Telegram และ Kik

โดยแพลตฟอร์มสำหรับส่งข้อความทั้ง 2 บริษัทได้มีการแจกหรือขายเหรียญคริปโตก่อนเปิดตัวโครงการ ส่งผลให้ Telegram ต้องยกเลิกเหรียญ Gram ก่อนที่จะได้ทำการเปิดตัวอีกด้วย คดีความนี้มีความใกล้เคียงกับคดีความของ Block.one ที่ไดัสิ้นสุดลงไปเมื่อปี 2019 ซึ่งทาง Block.one ได้ทำการตกลงกับทางก.ล.ต. และจ่ายค่าปรับเพื่อให้คดีความนั้นสิ้นสุดลง และทำให้เหรียญ EOS ของพวกเขาสามารถซื้อขายต่อได้ นาย Garlinghouse และที่ปรึกษาด้านกฎหมายบริษัท Ripple นาย Staurt Alderoty กล่าวว่าทางบริษัทได้รับทราบข้อกล่าวหาจากทางก.ล.ต. แล้วและจะมีการขึ้นศาลเพื่อเข้าฟังรายละเอียดของคดีความในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งหนึ่งในข้อร้องเรียนของทางก.ล.ต. นั้นเกี่ยวข้องกับการที่บริษัท Ripple ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลให้ลูกค้าอย่างเท่าเทียมกัน (Asymmetrical information) ซึ่งอาจก่อให้เกิดการชี้นำตลาดแต่นาย Garlinghouse ก็ยังยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวนั้นไม่ได้ผิดกฎหมาย

นอกจากนี้นาย Garlinghouse ยังบ่ายเบี่ยงในการตอบคำถามที่ว่า “มีการจ่ายเงินเพื่อให้ XRP ขึ้นอยู่ในตลาดซื้อขายหรือไม่” โดยได้ตอบเพียงแค่ว่า “Ripple ไม่มีอำนาจที่จะควบคุมว่า XRP จะอยู่บนกระดานซื้อขายใดได้บ้าง” ซึ่งปัจจุบันแพลตฟอร์มการซื้อขายหลายแห่งได้หยุดให้บริการซื้อขาย XRP ไปเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนชื่อดังในสหรัฐฯ Kraken ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาระงับการซื้อขาย

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES