วันนี้ (25 เม.ย.65) EUR/USD หลุดต่ำกว่า 1.0800

วันนี้ (25 เม.ย.65) EUR/USD หลุดต่ำกว่า 1.0800
Create at 2 years ago (Apr 25, 2022 11:02)

คู่เงิน EUR/USD กลับมาอยู่ในแนวโน้มขาลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 1.0761 โดยปิดช่องว่างการเปิดตลาดกระทิงที่ประมาณ 50 pips ถึง 1.0841  ซึ่งอาจเป็นผลมาจาก ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีในฝรั่งเศส คำปราศรัยของ Christine Lagrade ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) คำปราศรัยของ Valdis Dombrovskis รองประธานบริหารคณะกรรมาธิการยุโรป และการที่ FED เข้มงวดขึ้น ในภาคธุรกิจอเมริกัน

โดย Lagarde กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ CBS TV ว่า จะพยายามยับยั้งการซื้อสินทรัพย์ในช่วงไตรมาสที่ 3 ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะดำเนินการ จากนั้น จะมุ่งเน้นไปที่เรื่องของการปรับอัตราดอกเบี้ยว่า ควรปรับขึ้นเท่าไหร่และอย่างไร จากคำกล่าวของ Lagrade ทำให้เกิดความกังวลต่อความคาดหวังในเรื่องของการขึ้นอัตราดอกเบี้ยโดย ECB ในเดือนกรกฎาคม 65 

นอกจากนี้ สกุลเงินยูโรยังได้รับผลกระทบจากคำกล่าวของ Valdis Dombrovskis รองประธานบริหารคณะกรรมาธิการยุโรป โดยเขาได้กล่าวว่า “เรากำลังดำเนินการตามมาตรการคว่ำบาตรครั้งที่ 6 อีกทั้ง กำลังพิจารณาการคว่ำบาตรน้ำมันในรัสเซีย”

ในขณะเดียวกัน กระแสการขจัดความเสี่ยงกลับคืนมาในเอเชีย ท่ามกลางความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบจากการที่ FED เข้มงวดขึ้น ในภาคธุรกิจอเมริกัน เนื่องจากต้นทุนการกู้ยืมพุ่งสูงขึ้น และอารมณ์ของตลาดที่ย่ำแย่

โดยในการเปิดการซื้อขาย ค่าเงินที่ใช้ร่วมกันพุ่งขึ้นเกือบ 50 pips จากราคาปิดของวันศุกร์ (22 เม.ย. 65) เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่ผู้สำรวจหลัก 5 รายของฝรั่งเศสคาดการณ์ว่า Emmanuel Macron จะชนะคะแนนเสียงประมาณ 58% ในการลงคะแนนเสียง เทียบกับ 42% สำหรับ Marine Le Pen

อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์เบื้องต้นว่า GDP ของสหรัฐฯ ในไตรมาสที่ 1 นั้น จะโดดเด่นในช่วง blackout period หรือ ช่วงเวลาห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ของ FED ในขณะที่ คำปราศรัยของ ECB จะยังคงอยู่ในความสนใจ รวมถึงแบบสำรวจ IFO ของเยอรมนีที่จะออกในวันนี้ (25 เม.ย. 65) ก็จะถูกติดตามอย่างใกล้ชิดควบคู่ไปกับความเชื่อมั่นในความเสี่ยงสำหรับสิ่งจูงใจในการซื้อขายครั้งใหม่

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES