น้ำมันขึ้นอย่างที่คาดการณ์ไว้

น้ำมันขึ้นอย่างที่คาดการณ์ไว้
Create at 2 years ago (Nov 02, 2021 11:23)

น้ํามันขึ้นเช้าวันอังคารในเอเชีย, กับองค์กรของประเทศผู้ส่งออกปิโตรเลียม (OPEC) ลดลงจากจังหวะที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นของผลผลิตในเดือนตุลาคม. ในทางกลับกันจีนได้เพิ่มอัตราการดําเนินงานเพื่อตอบสนองความต้องการน้ํามันดีเซลที่เพิ่มขึ้น

สัญญาน้ํามันเบรนท์ เพิ่มขึ้น 0.28% เป็น  84.95 ดอลลาร์ โดย 22:30 น. ET (2:30 น. GMT) และ สัญญาซื้อขายล่วงหน้า WTI เพิ่มขึ้น 0.24% เป็น 84.25 ดอลลาร์

"ราคาน้ํามันดิบยังคงดูพร้อมที่จะมุ่งหน้าสูงขึ้น, กับผู้ค้าบางรอการยืนยันหลังจากที่ทั้งสอง สํานักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) ปริมาณน้ํามันดิบคงคลัง แสดงความต้องการผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่กําลังมุ่งหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องในขณะที่การผลิตของสหรัฐฯมีเสถียรภาพและ องค์การกลุ่มประเทศผู้ส่งน้ำมันออก หรือ โอเปก OPEC + ยึดติดกับแผนการเพิ่ม 400,000 bpd แบบค่อยเป็นค่อยไป"

สภาพคล่องสีดําทําจุดสูงสุดในรอบหลายปีในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้าโดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของอุปสงค์หลัง โควิด-19 และ OPEC และพันธมิตร (OPEC +) ที่ติดอยู่กับการค่อยเป็นค่อยไปการผลิตรายเดือนเพิ่มขึ้น 400,000 บาร์เรลต่อวัน (bpd) แม้ผู้บริโภครายใหญ่เรียกร้องให้มีอุปทานมากขึ้น

โอเปกสูบเงิน 27.50 ล้าน bpd ในเดือนตุลาคม 2021 ตามการสํารวจของรอยเตอร์ แม้ว่าการเพิ่มขึ้นของ 190,000 bpd จากเดือนก่อนหน้า, ตัวเลขยังคงต่ํากว่า 254,000 เพิ่มขึ้นอนุญาตภายใต้ข้อตกลงอุปทาน OPEC +. วัสดุสิ้นเปลืองที่สูงขึ้นจากผู้ผลิตเช่นซาอุดิอาระเบียและอิรักถูกชดเชยด้วยการขัดข้องโดยไม่สมัครใจในผู้ผลิตรายย่อยบางราย

การประชุมครั้งต่อไปของพันธมิตรมีกําหนดในวันที่ 4 พ.ย.

ในประเทศจีนผู้นําเข้าน้ํามันชั้นนําของโลก บริษัท น้ํามันแห่งชาติเพิ่มอัตราการทํางานของโรงกลั่นเพื่อหลีกเลี่ยงการขาดแคลนน้ํามันดีเซล นักลงทุนกําลังรออยู่ในขณะนี้ ข้อมูลการจัดหาน้ํามันดิบของสหรัฐฯ จากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกันครบกําหนดในภายหลังในวันนั้น

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES