EUR/USD ร่วงหนักแตะ 1.8461 ก่อน PIM ภาคบริการสหรัฐรายงาน

EUR/USD ร่วงหนักแตะ 1.8461 ก่อน PIM ภาคบริการสหรัฐรายงาน
Create at 2 years ago (Jul 06, 2021 16:51)
คู่ EUR/USD สิ้นสุดการซื้อขายในวันจันทร์ที่โซนราคา 1.1860 ไม่เปลี่ยนแปลงจากราคาปิดของวันศุกร์หลังค่าเงินยูโรได้รับแรงหนุนจากข้อมูล PMI ของยูโรโซนที่ออกมาดีเกินคาดทำทำให้ขึ้นไปแตะราคาที่ 1.880 ได้  เงินดอลลาร์พยายามที่จะมุ่งเป้าซื้อขายในระราคาที่สูง แต่การเพิ่มขึ้นนั้นมีอุปสงค์ที่จำกัดมีทำให้พลิกกลับอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม การลดลงที่ตามมาก็ถูกควบคุมไว้ท่ามกลางปริมาณที่ลดลงอันเนื่องมาจากวันหยุดในสหรัฐอเมริกา ความเชื่อมั่นของตลาดส่วนใหญ่เป็นไปในทางที่ไม่ดี เนื่องจากการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์เดลต้าทำให้เกิดข้อสงสัยว่าจะกลับมาเป็นสู่สภาวะปกติได้เร็วหรือไม่ ความกังวลนี้ส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการลงทุนของ
.
ในขณะเดียวกัน PMI ภาคบริการสุดท้ายของยูโรโซนสำหรับเดือนมิถุนายนเพิ่มขึ้นอย่างไม่คาดคิด แม้ว่าดัชนีเยอรมนีปรับลดลงเป็น 57.5 แต่ด้วยดัชนีของทั้งสหภาพดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยแตะระดับ 58.3 สหภาพยุโรปเผยแพร่ Sentix Investor Confidence ประจำเดือนกรกฎาคม ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 28.1 เป็น 29.8 แต่ยังน้อยกว่า 30 ตามที่ที่คาดไว้  อย่างไรก็ตามข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้ค่าเงินยูโรได้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา
.
ในวันอังคารนี้ที่ เยอรมนีจะรายงานคำสั่งซื้อโรงงานในเดือนพฤษภาคม ซึ่งเพิ่มขึ้น 5% ในการเปรียบระหว่างเดือนที่ผ่านมา และการสำรวจความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของ ZEW ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งคาดว่าจะแสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจในประเทศถดถอย และสหภาพยุโรปจะเปิดเผยยอดขายปลีกในเดือนพฤษภาคม โดยคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 4.1% ในการเปรียบระหว่างเดือนที่ผ่านมา ในขณะที่สหรัฐฯ จะมีการรายงาน ISM Services PMI  ซึ่งก่อนหน้านี้อยู่ที่ 64 
.
ดังนั้นสิ่งที่ต้องจับตามองในวันนี้ แบบสำรวจนักลงทุน ZEW ของเยอรมนีในเดือนมิถุนายน และข้อมูลภาคบริการ ISM ของสหรัฐฯ ในเดือนมิถุนายน จะเป็นข้อมูลทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับทั้งคู่ หากการสำรวจความคาดหวังของ ZEW ในเดือนมิถุนายนออกมาดี สิ่งนี้อาจเพิ่มแรงให้กับการปรับฐานของแรงกระตุ้นแนวโน้มขาขึ้นของราคาในปัจจุบันด้วยการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่เริ่มเป็นรูปเป็นร่างได้ แต่ข้อมูลภาคบริการ ISM ของสหรัฐฯ ในวันนี้อาจกดดันให้คู่  EUR/USD ย่อตัวลงได้เช่นกัน
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิคคู่EUR/USD
.
 
คู่ EUR/USD ได้ใช้เวลาทั้งวันในการรวมกลุ่มในช่วงแคบ แต่ความเสี่ยงยังคงเบ้ไปที่ขาลง อย่างน้อยตราบใดที่ราคาอยู่ต่ำกว่าระดับแนวต้าน Fibonacci 1.1920 จะยังคงสื่อถึงสัญญานของทิศทางขาลง กราฟ 4 ชั่วโมงแสดงให้เห็นว่ากราฟได้อยู่เหนือ 20 SMA ที่เป็นขาลงเล็กน้อย ในขณะที่กราฟในภาพรวมนั้นยังคงมีทิศทางที่มุงลงเหนือระดับปัจจุบัน กรณีขาลงกราฟจะสามารถเลื่อนต่ำกว่า 1.1840 ซึ่งเป็นแนวรับทันที
 
ระดับแนวรับ: 1.1840 1.1795 1.1750
 
ระดับแนวต้าน: 1.1920 1.1980 1.2025  
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES