S&P 500 ปรับตัวลดลง วอลตรีทเฝ้าระวังก่อนพาวเวลล์แถลง

S&P 500 ปรับตัวลดลง วอลตรีทเฝ้าระวังก่อนพาวเวลล์แถลง
Create at 2 years ago (Aug 27, 2021 14:02)

ดัชนี S&P 500 ปรับตัวลงเมื่อวานนี้ เนื่องจากนักลงทุนได้ใช้ความระมัดระวังท่ามกลางความคาดหมายว่า เฟดอาจจะกำหนดกรอบเวลาที่ชัดเจนเกี่ยวกับการผ่อนคลายนโยบายการเงินเร็วกว่าที่คาดไว้ ดัชนี S&P 500 ลดลง 0.6% ดัชนีดาวโจนส์ ลดลง 0.5% หรือ 192 จุด และ ดัชนี Nasdaq ลดลง 0.6%

ก่อนการประชุมสัมมนาในวันนี้ เจ้าหน้าที่ของเฟดได้ส่งสัญญาณว่า เฟดอาจจะเริ่มลดการซื้อพันธบัตรรายเดือนเพื่อหลีกเลี่ยงการเร่งลดสินทรัพย์ในภายหลังและเสี่ยงต่อการเคลื่อนไหวเชิงรุกมากขึ้นเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ     

“ผมคิดว่าเราจำเป็นต้องก้าวต่อไป โดยลดสินทรัพย์ลงภายในสิ้นไตรมาสแรกของปีหน้า” เจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดแห่งเซนต์หลุยส์กล่าวกับ CNBC เมื่อวันพฤหัสบดี “จากนั้น เราก็สามารถประเมินว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร และเราจะสามารถเห็นได้ในจุดนั้นว่าอัตราเงินเฟ้อได้ลดลงหรือไม่ และหากเป็นกรณีนี้ เราจะอยู่ในสภาวะที่ดี สำหรับการควบคุมอัตราเงินเฟ้อ”

ความคิดเห็นดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่นักลงทุนวิเคราะห์ข้อมูลเศรษฐกิจอันหลากหลาย ในขณะที่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์เพิ่มขึ้น ขณะที่ตัวเลขคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจในไตรมาสที่สองลดลงเพียงเล็กน้อย       

ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเบื้องต้นมีจำนวน 353,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ 350,000 ราย ขณะที่ตัวเลข GDP ไตรมาสที่สอง อยู่ที่ 6.6% จากที่คาดไว้ที่ 6.7% อย่างไรก็ตาม ตัวเลขที่อ่อนแอจากตลาดแรงงานนั้นไม่ใช่เหตุผลที่ต้องกังวล ท่ามกลางความคาดหวังว่าแนวโน้มของการขอรับสวัสดิการว่างงานจะยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในอนาคต

“แม้ว่าจะมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์นี้ แต่เราไม่คิดว่าจะมีอะไรต้องกังวลเป็นพิเศษ ณ จุดนี้” Jeffries (NYSE:JEF) ระบุในรายงาน หลังมีการเผยแพร่ข้อมูลการขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ "ข้อมูลยังไม่มีน้ำหนักพอที่จะแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานในกระแสของตลาดแรงงาน"

ทางด้านผลประกอบการ บริษัท Salesforce (NYSE:CRM) กำลังอยู่ในความสนใจ โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 2% หลังจากนำเสนอมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับผลการดำเนินงานประจำปีตามผลประกอบการรายไตรมาส ซึ่งอยู่เหนือการประมาณการของนักลงทุน

หุ้น Ulta Beauty (NASDAQ:ULTA) มีการซื้อขายที่ทรงตัว แม้ว่าผู้ค้าปลีกเครื่องสำอางรายนี้จะมีผลประกอบการที่ดีขึ้น ซึ่งนำโดยธุรกิจความงามที่ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง

หุ้นเทคโนโลยีส่วนใหญ่อยู่ในแดนลบ โดยหุ้น Apple (NASDAQ:AAPL), Microsoft (NASDAQ:MSFT), Facebook (NASDAQ:FB) และ Alphabet (NASDAQ:GOOGL) ปิดที่ราคาต่ำลง

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES