นักวิเคราะห์เหรียญคริปโตระดับโลก Luke Martin คาดราคา Bitcoin อาจแตะ 12 ล้านบาทต่อ 1 BTC ได้แต่มีเ...

นักวิเคราะห์เหรียญคริปโตระดับโลก Luke Martin คาดราคา Bitcoin อาจแตะ 12 ล้านบาทต่อ 1 BTC ได้แต่มีเงื่อนไข
Create at 3 years ago (Dec 25, 2020 10:48)

ผู้จัดการฝ่ายการลงทุนบริษัท Guggenheim Investments นาย Scott Minerd เคยคาดการณ์ไว้ว่าราคา Bitcoin อาจพุ่งไปถึง $400,000 ต่อ 1 BTC ซึ่งการคาดการณ์ของเขามาจากการสมมติให้ในอนาคตมูลค่าตลาดของ Bitcoin มีมูลค่าตลาดเท่ากับทองคำ นาย Luke Martin นักวิเคราะห์การลงทุนในตลาดคริปโตได้กล่าวว่า หาก Bitcoin จะมาเทียบเท่าทองคำได้นั้น หมายความว่ามูลค่าตลาดของ Bitcoin จะต้องมีค่าเท่ากับทองคำ

ซึ่งในปัจจุบัน Bitcoin มีจำนวนอยู่เหรียญอยู่ที่ 21 ล้านเหรียญ เมื่อเทียบจากมูลค่าตลาดทองคำที่ 9 ล้านล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ จะได้มูลค่า Bitcoin อยู่ที่ประมาณ $400,000 ต่อ 1 BTC นาย Martin ยังกล่าวอีกว่าเหตุการณ์ที่ Bitcoin จะชิงส่วนแบ่งตลาดจากทองคำมาได้จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

เนื่องจากปัจจุบันมีนักลงทุนสถาบันที่มีความเชื่อเช่นเดียวกันกับเขาอย่าง Microstrategy ทำการซื้อ Bitcoin เพื่อลงทุนระยะยาว สุดท้ายนี้เขาได้กล่าวเตือนอีกว่าทั้งหมดจะไม่เกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้น ๆ และถึงแม้มูลค่าที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากการที่มีการพิมพ์เงิน Fiat ออกมาเพิ่มเรื่อย ๆ ซึ่งนั่นจะส่งผลให้ทรัพย์สินต่าง ๆ มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ทั้งหมดจะไม่ได้เกิดขึ้นได้อย่างง่าย ๆ และอาจใช้เวลานานถึงหลักสิบปีก็เป็นได้

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES