เงินบาทเปิด 34.73 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าสุดในรอบ 5 ปี!

เงินบาทเปิด 34.73 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าสุดในรอบ 5 ปี!
Create at 1 year ago (May 13, 2022 12:00)
เช้าวันนี้ (13 พฤษภาคม 65) ธนาคารกรุงไทย ออกมาเปิดเผยว่า ค่าเงินบาท เปิดตัวที่ระดับ 34.73 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากระดับปิดของวันก่อนหน้า ที่ระดับ 34.71 บาท/ดอลลาร์ นับเป็นการอ่อนค่าสุดในรอบ 5 ปี ครั้งใหม่ เนื่องจากค่าเงินบาทอ่อนค่าตามการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ ประกอบกับภาวะปิดรับความเสี่ยงของตลาดเงินฝั่งเอเชีย
 
ด้านกรอบเงินบาทวันนี้ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน คาดว่า จะอยู่ที่ระดับ 34.65-34.80 บาท/ดอลลาร์ ส่วนแนวโน้มค่าเงินบาท มองว่า เงินบาทจะยังคงได้รับอิทธิพลฝั่งอ่อนค่าจากการที่เงินดอลลาร์แข็งค่า และภาวะปิดรับความเสี่ยงของนักลงทุนในตลาดต่อไป เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงต้องการถือสินทรัพย์ปลอดภัย อาทิ เงินดอลลาร์ เงินเยนญี่ปุ่น และพันธบัตรรัฐบาลระยะยาว 
 
หลังจากที่สหรัฐฯ ได้ประกาศตัวเลขเงินเฟ้อเดือนเมษายน ตลาดต่างก็เป็นกังวลในเรื่องของการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อความคุมเงินเฟ้อของเฟด ด้วยความกังวลนี้ ประกอบกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่กำลังชะลอตัวจากการขึ้นดอกเบี้ยเพื่อควบคุมเงินเฟ้อของเหล่าธนาคารกลาง และผลกระทบจากมาตรการล็อคดาวน์ของจีน ได้ส่งผลให้ราคาสินทรัพย์ต่าง ๆ มีการผันผวนอย่างหนัก
 
นอกจากนี้ นักลงทุนในตลาดต่างกำลังรอคอยการประกาศดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ (Consumer Sentiment) ที่สำรวจโดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งจะถูกประกาศในวันนี้ โดยตลาดคาดว่า อาจมีการปรับตัวลงเล็กน้อย สู่ระดับ 64 จุด ในเดือนพฤษภาคม
 
อย่างไรก็ตาม นักลงทุนภายในประเทศยังคงต้องจับตามองทิศทางฟันด์โฟลว์ของนักลงทุนต่างชาติต่อไปว่า นักลงทุนต่างชาติจะเริ่มกลับเข้ามาซื้อหุ้นไทยในจังหวะย่อตัวหรือไม่ หรือตลาดหุ้นไทยจะยังคงเผชิญแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติต่อไป ซึ่งหากแรงขายไม่รุนแรงมาก การอ่อนค่าของเงินบาทอาจจำกัดในระยะสั้น แต่อย่างไรก็ดี ตลาดการเงินในช่วงนี้ยังคงมีความผันผวนสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนโปรดใช้ดุลพินิจในการตัดสินใจให้ถี่ถ้วน
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES