ผลสำรวจจากผู้บริหาร ธนาคารกลัวตกรถ หากไม่ปรับตัวยอมรับ Cryptocurrency

ผลสำรวจจากผู้บริหาร ธนาคารกลัวตกรถ หากไม่ปรับตัวยอมรับ Cryptocurrency
Create at 2 years ago (Aug 23, 2021 08:47)

ล่าสุดผลสำรวจจากบริษัท Deloitte

(เป็นหนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชี 4 แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก)

เมื่อเร็วๆ นี้เปิดเผยว่า 73% ของผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินกลัวว่า…

บริษัทของตัวเองจะล้าหลังในแง่ของการพัฒนา หากพวกเขาล้มเหลวในการปรับตัวที่จะใช้ Cryptocurrency และเทคโนโลยี บล็อกเชน และ 76% เชื่อว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะมาแทนที่เงิน Fiat ในอีก 5–10 ปีข้างหน้านี้ค่ะ

Crypto จะมาแทนที่เงินจริง ?

บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Deloitte ได้ทำการสำรวจผู้บริหารธนาคารและผู้บริหารสถาบันการเงินมากกว่า 1,000 คนเลยค่ะ ในสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, จีน ฮ่องกง, เยอรมนี, บราซิล, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้, และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีเป้าหมายการทำแบบสำรวจเพื่อตรวจสอบว่า.. ผู้จัดการระดับสูงเหล่านี้มองเห็นอนาคตที่เชื่อมโยงกับสกุลเงินดิจิทัลหรือไม่ ?

ผลการสำรวจแสดงให้เห็นว่า

ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ร้อยละ 80% ตอบว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมการเงินในอีก 2 ปีข้างหน้า อีก 73% ของผู้บริหารเชื่อว่าการนำบล็อคเชนมาใช้เป็นสิ่งจำเป็น หากองค์กรต้องการที่จะแข่งขันได้ในอุตสาหกรรมการเงินในอนาคตค่ะ และ 76% ยังตอบอีกว่าสินทรัพย์เสมือนจะมาแทนที่สกุลเงินจริงในอีก 5 ถึง 10 ปีข้างหน้า พวกเขายังคาดการณ์ว่ายุคของการใช้ธนบัตรนั้นกำลังจะใกล้สิ้นสุดเข้ามาแล้ว

Linda Pawczuk ผู้นำด้านบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลของสหรัฐอเมริกาที่บริษัท Deloitte

เขาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลลัพธ์การสำรวจนี้ว่า…

“ในปีที่แล้ว เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในวิธีที่ระบบนิเวศทางการเงินทั่วโลกกำลังคิดเกี่ยวกับโมเดลธุรกิจใหม่ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล และวิธีที่สิ่งนี้มีบทบาทสำคัญในโครงสร้างพื้นฐานทางการเงิน”

และ Linda Pawczuk ยังกล่าวเสริมว่ารากฐานของการธนาคารนั้น “อยู่ได้ไม่นานโดยพื้นฐาน” และผู้บริหารด้านการเงินต้องหาวิธีอื่นเพื่อสร้าง “การเติบโตทางด้านการเงินและเศรษฐกิจในอนาคต”

ส่วนร้อยละ 43% ของผู้ตอบแบบสอบถามมีความเห็นว่าสถาบันของพวกเขาควรใช้ Cryptocurrencies เป็นตัวเลือกการชำระเงิน ในบรรดาผู้บริหารสูงอายุ ตัวเลขนี้ยังคงสูงกว่า 63% เลยทีเดียวค่ะ

ผลจากการสำรวจเผยว่าในทุก ๆ 6 คน

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า อุปสรรคด้านกฎระเบียบเป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่ สุดสำหรับการยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลในวงกว้าง กว่า 71% กลัวว่าการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในวงการคริปโตนั้น จำเป็นต้องได้รับการปรับปรุงเพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้นค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES