USD/JPY ได้รับแรงฉุดเชิงบวกที่แข็งแกร่งในวันพฤหัสบดี ท่ามกลางการพลิกกลับของความเชื่อมั่นในความเสี่ยง

USD/JPY ได้รับแรงฉุดเชิงบวกที่แข็งแกร่งในวันพฤหัสบดี ท่ามกลางการพลิกกลับของความเชื่อมั่นในความเสี่ยง
Create at 2 years ago (Dec 02, 2021 16:58)

คู่ USD/JPY มีการเพิ่มขึ้นระหว่างวันและไต่ขึ้นสู่ระดับสูงสุดรายวันที่ริเวณ 113.25 ในช่วงต้นของยุโรป การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดเป็นปัจจัยหนุนสำหรับ USD และยังคงสนับสนุนการเคลื่อนไหวในทางที่ดี

คู่ USD/JPY พยายามหาแนวรับช่วงกลางบริเวณ 112.00  และกระตุ้นการเข้าซื้อใหม่ในวันพฤหัสบดีท่ามกลางการปรับตัวที่มั่นคงในความเชื่อมั่นทั่วโลก แม้จะมีความกลัวเกี่ยวกับตัวแปร Omicron ใหม่ของไวรัสโคโรน่า แต่เสียงในเชิงบวกโดยทั่วไปรอบ ๆ ตลาดทุนได้ส่งผลกระทบด้านลบต่อค่าเงินเยนของญี่ปุ่น ในทางกลับกัน สิ่งนี้ถูกมองว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ขยายการสนับสนุนบางส่วนไปยังคู่ USD/JPY

ในทางกลับกันค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯมีแนวโน้มได้รับผลกระทบเล็กน้อยเพื่อส่งเสริมสกุลเงินหลักความต้องการสำหรับนโยบายเชิงรุกมากขึ้นโดยเฟดทำหน้าที่เป็นดอลลาร์ ควบคู่ไปกับผลตอบแทนพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ที่ฟื้นตัว สร้างความประทับใจให้เทรดเดอร์ขาขึ้น และยังคงสนับสนุนการเคลื่อนไหวของคู่ USD/JPY ที่เกินระดับ 113.00

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตาดูว่าตลาดหุ้นสามารถลงทุนในการเคลื่อนไหวหรือคู่ USD/JPY พบกับอุปทานใหม่ที่ระดับที่สูงขึ้น ความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากตัวแปร Omicron ที่แพร่ระบาดได้ใหม่อาจปิดบังการเคลื่อนไหวในแง่ดีในตลาดและกำไรสูงสุดสำหรับคู่ USD/JPY ดังนั้นการขยับขึ้นต่อไปอาจเผชิญกับแนวต้านใกล้ระดับแกว่งสูงข้ามคืนรอบพื้นที่ 113.60-65

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดคาดหวังเอกสารเศรษฐกิจสหรัฐฯซึ่งประกอบด้วยการเปิดตัว Challenger Job Cuts และข้อมูลการเรียกร้องผู้ว่างงานขั้นต้นประจำสัปดาห์ตามปกติ นี้พร้อมกับการกล่าวสุนทรพจน์โดยการฆ่าของสมาชิก FOMC มีอิทธิพลที่จะมีอิทธิพลต่อเหรียญสหรัฐและให้แรงผลักดันบางอย่างเพื่อคู่ USD/JPY

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES