พลิก! เงินบาทวันนี้แข็งค่าขึ้น (30 มี.ค. 65)

พลิก! เงินบาทวันนี้แข็งค่าขึ้น  (30 มี.ค. 65)
Create at 2 years ago (Mar 30, 2022 13:14)

นักบริหารเงินของธนาคารกรุงศรีอยุธยาได้เปิดเผยข้อมูลว่า เงินบาทวันนี้กลับแข็งค่า โดยเปิดตลาดที่ระดับ 33.55 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งแข็งค่าขึ้นจากระดับปิดของเมื่อวานนี้ ที่ระดับ 33.71 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ และยังคาดไว้ว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 33.45-33.65 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

ปัจจัยที่ทำให้เงินบาทกลับแข็งค่าขึ้นมีทั้งมาจากปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายในประเทศ โดยปัจจัยภายนอกนั้นมาจากการที่ราคาน้ำมันในตลาดโลกย่อตัวลง รัสเซียประกาศถอยกองทัพทหารออกจากกรุงเคียฟ ตลาดแรงงานญี่ปุ่นมีการปรับไปในทางที่ดีขึ้น รวมไปถึงการที่ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันอังคารที่ผ่านมา (29 มี.ค. 65) 

ส่วนปัจจัยภายในประเทศนั้นมาจากการที่กระทรวงการคลังของไทยเริ่มเตรียมพร้อมสำหรับการขายพันธบัตรรัฐบาล 2.65 ล้านบาท ประกอบกับผลของการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน ที่คาดว่าอาจจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50% เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของไทย

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่น่าสนใจและควรติดตามในสัปดาห์นี้ (29 มี.ค. - 1 เม.ย.) ได้แก่ การประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันนี้ ดัชนีรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลในสหรัฐอเมริกาในวันพฤหัสบดี และอัตราการว่างงานและเงินเฟ้อในยุโรปในวันศุกร์

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES