AUD/USD ยังไร้ทิศทางแถวระดับ 0.7350 เนื่องจากมุมมองเชิงบวกต่อตลาดที่ลดลง

AUD/USD ยังไร้ทิศทางแถวระดับ 0.7350 เนื่องจากมุมมองเชิงบวกต่อตลาดที่ลดลง
Create at 2 years ago (Sep 13, 2021 11:00)
AUD/USD เริ่มฟื้นตัวในช่วงเริ่มต้นของเอเชีย ที่ระดับเริ่มต้นสัปดาห์ที่ 0.7358 ในช่วงต้นวันจันทร์ ซึ่งเป็นผลมาจากค่าเงินออสซี่ต้องดิ้นรนเพื่อทิศทางที่ชัดเจนท่ามกลางความกังวลที่หลากหลาย
.
การพูดคุยกันเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ อิหร่าน และการผ่อนคลายความขัดแย้งระหว่างจีน-อเมริกัน และข่าวดีเกี่ยวกับวัคซีน เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาเชิงบวก ในทางตรงกันข้าม การเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันและความหวาดกลัวต่อไต้ฝุ่นจันทูที่พัดถล่มแผ่นดินใหญ่ของจีนเป็นการท้าทายผู้เข้าร่วมตลาดท่ามกลางการเริ่มต้นสัปดาห์ที่เงียบเชียบ
.
พรรคเดโมแครตของสหรัฐฯ พร้อมที่จะผ่อนคลายข้อเรียกร้องก่อนหน้านี้เพื่อผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3.5 ล้านล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน กลยุทธ์และการเจรจาระหว่างสหรัฐฯ กับจีนหลังจากเงียบไปนานหลายเดือนสนับสนุนความเชื่อมั่นของตลาดและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ นอกจากนี้ หัวหน้าสำนักงานพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ (IAEA) ราฟาเอล กรอสซี เพิ่งไปเยือนเตหะราน และกลับมาพร้อมกับข่าวดีของการบรรลุข้อตกลงกับอิหร่านเพื่อแก้ปัญหา "ปัญหาเร่งด่วนที่สุด" ระหว่างพวกเขา
.
จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายวันของออสเตรเลียเพิ่มขึ้นจาก 1,672 เป็น 1,750 แต่คาดว่า 80% ของประชากรจะได้รับการฉีดวัคซีนภายในเดือนตุลาคมทำให้เกิดปัญหากับโควิด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ในเซี่ยงไฮ้สั่งปิดโรงเรียนและระงับเที่ยวบินเนื่องจากความหวาดกลัวต่อไต้ฝุ่นจันทูที่พัดถล่มแผ่นดินใหญ่ เช่นเดียวกับการทดสอบขีปนาวุธร่อนพิสัยไกลของเกาหลีเหนือ ที่เป็นปัจจัยท้าทายทอศทางทางราคาของ AUD/USD
.
ท่ามปัจจัยเหล่านี้ สัญญาซื้อขายล่วงหน้า S&P 500  เพิ่มขึ้น 0.25% ระหว่างวันในขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปียังคงเคลื่อนช้า ๆใกล้ 1.34% 
.
ท่ามกลางวันที่ไม่มีข้อมูล/เหตุการณ์สำคัญ รวมถึงความกลัวว่าเฟดจะลดมาตรการกระตุ้นเศรฐกิจ ผู้ค้า AUD/USD จำเป็นต้องจับตาปัจจัยเร่งความเสี่ยงอย่างใกล้ชิดสำหรับแรงกระตุ้นครั้งใหม่
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
แม้ว่าการบรรจบกันของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โปเนนเชียล 100 และ 200 (EMA) รอบ 0.7350-55 จะกลายเป็นแนวรับที่แข็งแกร่งในระยะสั้นสำหรับผู้ค้า AUD/USD แต่ตลาดกระทิงยังคงไม่มั่นใจเว้นแต่จะข้ามผ่านไปได้หรือไม่ หากผ่านไปได้จะมีแนวต้านระยะใกล้ 0.7410-25 ที่รออยู่เป็นอุปสรรคสำคัญ 
.
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES