USD/JPY มีความผันผวนเล็กน้อยใกล้จุดสูงสุดในรอบหลายปี ผู้ค้ารอการประกาศ FOMC

USD/JPY มีความผันผวนเล็กน้อยใกล้จุดสูงสุดในรอบหลายปี ผู้ค้ารอการประกาศ FOMC
Create at 2 years ago (Mar 16, 2022 17:04)

คู่ USD/JPY ยังคงอยู่ในแนวการซื้อขายที่แคบตลอดช่วงครึ่งแรกของตลาดยุโรป และมีการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งล่าสุดจนถึงจุดสูงสุดในรอบหลายปี ทั้งคู่เมีการซื้อขายครั้งสุดท้ายบริเวณ 118.30-118.35 ซึ่งแทบไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับวันนี้

หลังจากที่วิ่งขึ้นมากกว่า 350 pips ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดแนวโน้มขาขึ้นได้พักฟื้นในวันพุธ ท่ามกลางการเกิดขึ้นของการขายดอลลาร์สหรัฐฯบางส่วน นอกเหนือจากนี้สภาวะซื้อมากเกินไปอย่างมากต่อคู่ USD/JPY ก่อนแกว่งสูงในปี 2017 ที่กล่าวว่า การรวมกันของปัจจัยต่างๆ ยังคงทำหน้าที่เป็นแรงหนุนสำหรับทั้งคู่ และสนับสนุนโอกาสในการได้รับกำไรเพิ่มเติมในระยะสั้น

ความหวังในการแก้ปัญหาทางการฑูตที่เป็นไปได้ในการยุติสงครามในยูเครน พร้อมกับรายงานว่าจีนจะรักษาเสถียรภาพของตลาดหุ้น ซึ่งก่อให้เกิดคลื่นลูกใหม่ของการค้าที่มีความเสี่ยง สิ่งนี้เห็นได้ชัดจากน้ำเสียงที่เป็นบวกโดยทั่วไปในตลาดทุน ซึ่งบ่อนทำลายสินทรัพย์ปลอดภัยแบบดั้งเดิมและชั่งน้ำหนักเงินเยนของญี่ปุ่น บูลส์ยังได้รับคำแนะนำจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่สูงขึ้น โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ของเฟดที่ไม่ค่อยดีนัก

ในความจริงแล้วตลาดดูเหมือนเชื่อมั่นว่าการพัฒนาด้านภูมิรัฐศาสตร์เมื่อเร็วๆ นี้อาจช่วยยับยั้งเฟดไม่ให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อที่สูงได้ โอกาสที่เฟดจะเริ่มรอบการกระชับนโยบายที่ใกล้เข้ามาได้ผลักดันให้ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2019 สิ่งนี้เอื้อประโยชน์ต่อแนวโน้มขาขึ้นของ USD และเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับแนวโน้ม ตลาดกระทิงในระยะสั้น สำหรับ คู่ USD/JPY

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนนักลงทุนไม่เต็มใจที่จะวางเดิมพันเชิงรุกและต้องการรอผลการ ประชุม นโยบายการเงินของ FOMC สองวัน ซึ่งจะถึงกำหนดภายหลังในช่วงเซสชั่นของสหรัฐฯ เมื่อต้องเผชิญกับความเสี่ยงจากเหตุการณ์สำคัญๆ ของธนาคารกลาง ผู้ค้าจะได้รับคำแนะนำจากการเปิดเผยข้อมูลยอดขายปลีกรายเดือนของสหรัฐฯ นอกเหนือจากนี้ การพัฒนาที่สดใหม่รอบๆ ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนจะถูกมองหาแรงผลักดันในการซื้อขายรอบคู่ USD/JPY

ราคาปิดรายวัน 118.33

ราคาเปิดรายวัน 118.29

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.04

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.03

SMA20 . รายวัน 115.67

SMA50 . รายวัน 115.24

SMA100 . รายวัน 114.64

SMA200 . รายวัน 112.65

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES