USD/CAD ทะลุระดับ 1.2500 ท่ามกลางแนวโน้มที่ลดลงของราคาน้ำมันและ USD ที่แข็งค่าขึ้น

USD/CAD ทะลุระดับ 1.2500 ท่ามกลางแนวโน้มที่ลดลงของราคาน้ำมันและ USD ที่แข็งค่าขึ้น
Create at 2 years ago (Jan 20, 2022 13:44)

USD/CAD ทำสถิติระดับต่ำสุดระหว่างวันที่ระดับ 1.2493 ลดลง 0.07% ในวันก่อนหน้าของวันพฤหัสบดีที่ยุโรป

ในการทำเช่นนั้น คู่ USD/CAD ลดลงเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันเนื่องจากผู้ค้าต่อสู้กับตัวเร่งปฏิกิริยาหลายด้าน

ในด้านบวก ราคาน้ำมันดิบสินค้าส่งออกสำคัญของแคนาดา WTI และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่อ่อนค่าลงทำให้เกิดแรงกดดันด้านลบต่อ USD/CAD อย่างไรก็ตาม ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ และความท้าทายต่อความเชื่อมั่นของตลาดดูเหมือนจะทำให้ผู้ซื้อมีความหวัง

น้ำมันดิบ WTI ขยับสูงขึ้นรอบระดับสูงสุดระหว่างวันที่ 85.73 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.35% ต่อวัน ขณะที่รวมการลดลงของวันก่อนหน้าจากระดับเดือนพฤษภาคม 2014 น้ำมันดิบที่เพิ่มความไม่คาดการณ์ทางการเมืองเกี่ยวกับรัสเซียและอิหร่าน อย่าลืมเกาหลีเหนือเพื่อเพิ่มผลกำไรล่าสุด ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ได้เตือนรัสเซียว่าอย่ารุกรานยูเครน

วุฒิสภาเดโมแครตของสหรัฐฯ ได้เห็นความผิดหวังอีกครั้งจาก Joe Manchin และ Kyrsten Sinema ขณะที่พวกเขาทำให้วิทยาลัยประหลาดใจด้วยการลงคะแนนเสียงคัดค้านการเสนอราคาเพื่อล้มล้างกฎฝ่ายค้านและผลักดันร่างกฎหมายเกี่ยวกับสิทธิในการออกเสียงที่อาจทำให้เส้นทางของแพ็คเกจความช่วยเหลือ BBB คลี่คลายลงได้ ด้วยความเชื่อมั่นของตลาดที่เปลี่ยนไปและเอื้ออำนวยต่ออัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ การยกย่องสไตล์ของประธาน Fed Powell ของ Biden ยังสนับสนุน Fed และหนุนการฟื้นตัวของคูปองพันธบัตร

นอกจากนี้ การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBOC) และหวังว่าพรรคเดโมแครตจะได้รับการกระตุ้นที่รอคอยอย่างมาก ทำให้ผู้เล่นในตลาดมีความหวังและกดดันด้านลบต่อราคา USD/CAD

อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐอเมริกาอายุ 10 ปีเพิ่มขึ้น 3 bps เป็น 1.856% ในขณะที่ S&P 500 Futures มีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

การเปลี่ยนแปลงการจ้างงาน ADP ของแคนาดาในเดือนธันวาคมและการเปลี่ยนแปลงผู้รับผลประโยชน์จากการประกันการจ้างงานในเดือนพฤศจิกายนจะมีผลเหนือการอ้างสิทธิ์ของผู้ว่างงานใน สหรัฐฯ การสำรวจการผลิตของ Fed ในฟิลาเดลเฟีย

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

นอกเหนือจากการปิดรายวันที่ต่ำกว่าระดับ 200-DMA ที่ 1.2500 แล้ว การทะลุแนวรับที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ใกล้บริเวณ 1.2470 เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ขาย USD/CAD เพื่อรักษาระดับ

อีกทางหนึ่ง การดึงกลับเพื่อแก้ไขอาจตั้งเป้าไว้ที่ การแกว่งสูงสุด ล่าสุดที่ใกล้บริเวณ 1.2570 แต่ผู้ซื้อ USD/CAD มักจะไม่ค่อยสนใจจนกว่าราคาเสนอจะต่ำกว่าระดับ 1.2630

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES