GBP/USD ยังคงเปราะบาง ท่ามกลางความแตกต่างของนโยบาย BOE และ Fed

GBP/USD ยังคงเปราะบาง ท่ามกลางความแตกต่างของนโยบาย BOE และ Fed
Create at 2 years ago (Apr 06, 2022 12:48)

GBP/USD อยู่เหนือระดับต่ำสุดแต่ยังคงทรงตัวเหนือบริเวณ 1.3050 ในการซื้อขายในเอเชียของวันพุธ เนื่องจากตลาดขาลงได้พักฟื้นหลังจากการเทขายครั้งใหญ่ในวันอังคาร

คู่ GBP/USD ยังคงมีความผันผวนในสัปดาห์นี้ ก่อนที่ตลาดขาขึ้นจะเข้าสู่แรงกดดันด้านลบในวันอังคาร เนื่องจากความเชื่อมั่นของตลาดได้รับผลกระทบอย่างมากและเป็นแรงหนุนให้ GBP ที่อ่อนไหวต่อความเสี่ยงมากขึ้น

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนลดลงจากความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นจากการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลก จากการที่ชาติตะวันตกได้คว่ำบาตรรัสเซียต่อรัสเซียในเรื่องความโหดร้ายทารุณต่อพลเรือนชาวยูเครน

นอกจากนี้ ตลาดยังประเมินผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเข้มงวดของเฟดอย่างแข็งแกร่ง ในขณะที่ผู้กำหนดนโยบายของธนาคารกลางที่มีอำนาจมากที่สุดในโลกแนะนำว่าการลดงบดุลและการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่มากขึ้นอาจอยู่ในตารางในการประชุมเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

แนวโน้มนโยบายการเงินที่แตกต่างกันระหว่าง Fed และ BOE ทำให้ค่าเงินปอนด์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ ผู้กำหนดนโยบายของ BOE ยังคงอยู่ในจุดที่น่ากังวลและงดเว้นจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก เนื่องจากพวกเขาต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อที่ลุกลามท่ามกลางความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ

การปรับขึ้นของรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อที่ไม่ใช่ภาคการผลิตของสหรัฐฯสำหรับเดือนมีนาคมเพิ่มขึ้นเป็น 62.6 ในเดือนมีนาคมจาก 60.5 ในเดือนกุมภาพันธ์

แนวโน้มต่อไป นักลงทุนจะยังคงติดตามรายงานการประชุมของเฟดมีนาคมที่จะถึงในเซสชั่น NA สำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนพฤษภาคม รวมถึงการประเมินมูลค่าดอลลาร์สหรัฐฯใหม่

ราคาปิดรายวัน 1.3070

การเปลี่ยนแปลงรายวัน -0.0004

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % -0.03

ราคาเปิดรายวัน 1.3074

SMA20 . รายวัน 1.3129

SMA50 . รายวัน 1.3331

SMA100 . รายวัน 1.3377

SMA200 . รายวัน 1.3553

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES