EUR/USD ร่วงลงระหว่างวัน ทำให้ราคาเด้งกลับมาอยู่ที่ระดับต่ำสุดประจำสัปดาห์

EUR/USD ร่วงลงระหว่างวัน ทำให้ราคาเด้งกลับมาอยู่ที่ระดับต่ำสุดประจำสัปดาห์
Create at 2 years ago (Jan 20, 2022 12:14)

EUR/USD ปรับตัวลดลงจากระดับสูงสุดรายวันด้วยการลดลงล่าสุดอยู่ที่ระดับ 1.1348 มุ่งหน้าสู่เซสชั่นยุโรปของวันพฤหัสบดี

สกุลเงินหลักดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดประจำสัปดาห์ในวันพุธเนื่องจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าลงในขณะที่ติดตามผลตอบแทนของกระทรวงการคลัง แม้ว่าการทำสถิติล่าสุดในคูปองพันธบัตรสหรัฐฯ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากความหวังอันสูงส่งจากเฟดและข้อมูลของสหรัฐฯที่พุ่งสูงขึ้น ดูเหมือนจะให้ความสนใจกับราคาเสนอ การมั่งมั่นไปที่ใบเสนอราคาอาจเป็นความผิดหวังครั้งล่าสุดจากวุฒิสภาสหรัฐฯ ในแง่ของการลงคะแนนในแผน Build Back Better (BBB)

พรรคเดโมแครตในวุฒิสภาสหรัฐฯ ได้แสดงความผิดหวังอีกครั้งจากโจ มันชินและคีร์สเตน ซิเนมา ขณะที่พวกเขาทำให้วิทยาลัยสงสัยด้วยการโหวตคัดค้านการล้มล้างการปกครองฝ่ายค้าน และพัฒนาร่างกฎหมายเกี่ยวกับสิทธิในการออกเสียง ซึ่งอาจทำให้เส้นทางของแพคเกจความช่วยเหลือ BBB คลี่คลายลงได้ ด้วยความเชื่อมั่นของตลาดนี้และนำผู้ค้าไปสู่ดอลลาร์สหรัฐฯ

ในวันเดียวกันประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ เน้นย้ำถึงความพยายามของแคเธอรีน ไท่ หัวหน้านักเจรจาการค้าเพื่อยุติการแย่งชิงทางการค้าระหว่างจีน-อเมริกัน อย่างไรก็ตาม เขายังกล่าวอีกว่าสหรัฐฯ "ยังไม่มี" ในการผ่อนปรนภาษีสินค้าจีนที่อาจเกิดขึ้นได้ ไบเดนยังกล่าวอีกว่า "จีนไม่ปฏิบัติตามข้อผูกพันในการซื้อ" นอกจากนี้ ความคิดเห็นของเขาที่สนับสนุนให้นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐอเมริกาผลักดันการปรับเทียบนโยบายการเงิน (นโยบายการเงิน) ยังทำให้เกิดความไม่คาดการณ์เกี่ยวกับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่เร็วขึ้นและการปรับงบดุลให้เป็นมาตรฐาน ซึ่งส่งผลให้ผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ดีขึ้น

นอกจากนี้ ประธานาธิบดี ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ได้เตือนรัสเซียโดยตรงว่าอย่ารุกรานยูเครน และหากพวกเขาทำเช่นนั้น พวกเขาจะสูญเสียการเข้าถึงเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นภาระที่เพิ่มขึ้นในการรับความเสี่ยงและสนับสนุนดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ค่าสเปรดที่ลดลงระหว่างอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ กับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของเยอรมัน ดูเหมือนจะทำให้คู่สกุลเงิน EUR/USD มีความหวัง ที่กล่าวว่าผลตอบแทนพันธบัตร 10 ปีของเยอรมันเพิ่มขึ้นเกิน 0.0% เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2019 จากความคิดเห็นจากผู้กำหนดนโยบาย Francois Villeroy de Galhau ของธนาคารกลางยุโรป (ECB)

สมาชิกคณะกรรมการ ECB กล่าวว่า "ไม่มีเหตุผลใดอีกต่อไปสำหรับมาตรการสนับสนุนหนี้ "ไม่ว่าจะใช้อะไร" เพื่อจัดการกับวิกฤตโควิด

เป็นที่น่าสังเกตว่าตัวเลขตลาดที่อยู่อาศัยในสหรัฐฯ ที่แข็งค่าขึ้น ตรงกันข้ามกับข้อมูลอัตราเงินเฟ้อของเยอรมนีที่ตรงกับการคาดการณ์เบื้องต้นในเดือนธันวาคม

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ bps เป็น 1.856% ในขณะที่ S&P 500 Futures มีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อไม่นานนี้

การอ่านดัชนีราคาผู้บริโภค ยูโรโซน (CPI) ขั้นสุดท้ายในเดือนธันวาคม ซึ่งคาดว่าจะยืนยันการคาดการณ์ 5.0% จะนำหน้าบัญชีการประชุม ECB เพื่อกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวของ EUR/USD ในทันที ต่อจากนั้นการเรียกร้องผู้ว่างงานในสหรัฐฯ การสำรวจการผลิตของเฟดในฟิลาเดลเฟียในเดือนมกราคม

แม้ว่าบัญชีการประชุม ECB จะถูกจับตาดูคำแนะนำในการลดมาตรการกระตุ้นและการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ข้อมูลของสหรัฐฯ อาจสร้างความบันเทิงให้ผู้ค้าก่อน FOMC ในสัปดาห์หน้า เหนือสิ่งอื่นใด ตัวเร่งปฏิกิริยาความเสี่ยงและผลตอบแทนเป็นกุญแจสำคัญ

การวิเคราะห์ทางเทคนิค

EUR/USD มีการปิดรายวันที่เป็นบวกครั้งแรกของสัปดาห์ในขณะที่เด้งออกจาก 200-SMA ภายในสิ้นวันพุธ อย่างไรก็ตามการดีดกลับไม่สามารถข้าม 100-SMA ได้ และได้รับการสนับสนุนจากสัญญาณ MACD ที่เป็นขาลงเพื่อกระตุ้นการดึงกลับครั้งล่าสุด

ที่กล่าวว่าราคากำลังอยู่ระหว่างการทดสอบระดับ 200-SMA ที่ 1.1325 อีกครั้ง แต่แนวรับที่ลาดขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนที่ประมาณ 1.1300 จะท้าทายข้อเสียเพิ่มเติมของคู่ EUR/USD

ในทางตรงกันข้าม การขึ้นฝั่งที่ชัดเจนของระดับ 100-SMA ใกล้บริเวณ 1.1355 ไม่ใช่กรีนการ์ดสำหรับตลาดขาขึ้น EUR/USD เป็นพื้นที่แนวนอนตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน ใกล้บริเวณ 1.1380-85 จะท้าทายการเพิ่มขึ้นต่อไปของทั้งคู่

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES