หุ้นเทคโนโลยีช่วยหนุนตลาด ส่งผลให้หุ้นสหรัฐเริ่มกลับมาบวก

หุ้นเทคโนโลยีช่วยหนุนตลาด ส่งผลให้หุ้นสหรัฐเริ่มกลับมาบวก
Create at 2 years ago (Oct 07, 2021 10:32)

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดบวก เริ่มฟื้นตัว จากแรงซื้อหุ้นเทคโนโลยีช่วยหนุนตลาด

เมื่อวานนี้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย ตามเวลาประเทศไทยค่ะ ในช่วงต้นของวันพุธที่ผ่านมา และจบเซสชั่นปิดบวก เนื่องจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีรุ่นใหญ่ดีดตัวขึ้นหลังมีแรงซื้อเข้ามาจำนวนมากค่ะ

ดัชนีหุ้นสหรัฐเมื่อวาน

ดัชนี Dow Jones (DJIA) เพิ่มขึ้น 311.75 จุดหรือ 0.92%

ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 45.24 จุดหรือ 1.05% 

ดัชนี Nasdaq Composite ปรับตัวขึ้น 178.35 จุด หรือ 1.25% ค่ะ

ทั้งนี้คาดว่าการที่ตลาดหุ้นสหรัฐกลับมาฟื้นตัวได้เนื่องจากการที่เริ่มมีแรงซื้อจากนักลงทุน ที่กวาดซื้อหุ้นเทคโนโลยีมากขึ้น ในบรรดาหุ้นต่าง ๆ อย่าง Facebook (Nadaq: FB) พุ่งขึ้น 2.06% ในช่วงเซสชั่นปกติ ดีดตัวกลับขึ้นมาหลังจากที่ปรับตัวลดลง 5% หลังเกิดเหตุขัดข้องทำให้ไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์ในเครือข่ายได้เป็นเวลากว่า 6 ชั่วโมง ที่เราก็ได้ผลกระทบเช่นกัน

ส่วนหุ้นเทคโนโลยีอื่น ๆ ก็เพิ่มขึ้นเช่นกันค่ะ อย่าง Netflix (Nasdaq: NFLX) เพิ่มขึ้น 5.2% ในขณะที่ Apple (Nasdaq: AAPL) และ Alphabet (Nasdaq: GOOGL) ไต่ขึ้น 1.42% และ 1.8% ตามลำดับค่ะ

ในขณะเดียวกัน Bond Yield ที่สูงขึ้นก็หนุนภาคการเงินด้วย JPMorgan Chase & Co (NYSE: JPM) เพิ่มขึ้น 1.02% และ Bank of America Corp (NYSE: BAC) เพิ่มขึ้น 2.03% ขณะที่หุ้นสายการบินและค้าปลีกปรับตัวสูงขึ้นท่ามกลางความหวังการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่เริ่มจะแข็งแกร่งขึ้นค่ะ

ส่วนในตลาดตราสารหนี้ Bond Yield อายุ 10 ปี อยู่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนที่ 1.527%

นอกจากนี้นักลงทุนตื่นเต้นกับตัวเลขภาคการผลิตที่ออกมาดีเกินคาด ISM Services PMI ขยับขึ้นเป็น 61.9 ในเดือนกันยายนจาก 61.7 ในเดือนสิงหาคม ซึ่งดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ 60 จุด บ่งชี้ถึงการเติบโตที่แข็งแกร่งในภาคบริการ และอาจส่งสัญญาณว่าโควิดสายพันธุ์เดลต้าได้เริ่มชะลอการเติบโตในช่วงก่อนหน้านี้ ที่กำลังแผ่วลงค่ะ

ส่วนตลาดเอเชียแปซิฟิกร่วงลง ในเช้าวันพุธที่ผ่านมา เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น !! จากต้นทุนด้านพลังงานที่สูงขึ้นยังคงส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจากโควิด-19 อยู่ค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES