USD/JPY ไต่ขึ้นเหนือบริเวณ 115.00 แตะระดับสูงสุดรายเดือนใหม่ ท่ามกลาง USD ที่แข็งค่า

USD/JPY ไต่ขึ้นเหนือบริเวณ 115.00 แตะระดับสูงสุดรายเดือนใหม่ ท่ามกลาง USD ที่แข็งค่า
Create at 2 years ago (Dec 30, 2021 14:34)

คู่ USD/JPY ยังคงปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในเซสชั่นยุโรปและพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดรายเดือนที่บริเวณ 115.15 ในชั่วโมงที่แล้ว

การรวมกันของปัจจัยสนับสนุนช่วยให้คู่ USD/JPY อยู่ในขาขึ้นยาวนานขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนนี้และได้รับแรงฉุดผ่านครึ่งแรกของการซื้อขายในวันพฤหัสบดี ความเชื่อมั่นในตลาดการเงินที่เป็นขาขึ้นยังคงส่งผลกระทบต่อค่าเงินเยนของญี่ปุ่นและทำหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนสำหรับคู่ USD/JPY

ความเชื่อมั่นที่ดีขึ้นนำโดยสัญญาณว่าเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ Omicron อาจรุนแรงน้อยกว่าที่กลัวช่วยบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วย โควิด 19 รายใหม่อย่างต่อเนื่อง ในทางกลับกันสิ่งนี้ส่งผลให้นักลงทุนสนใจสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงมากขึ้นซึ่งเห็นได้ชัดจากการขยายช่วงขาขึ้นของตลาดตราสารทุนเมื่อเร็วๆ นี้

บูลส์ยังได้รับสัญญาณจากการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในชั่วข้ามคืนของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งเป็นไปตามความต้องการที่อ่อนตัวสำหรับการประมูลธนบัตรอายุ 7 ปีมูลค่า 56 พันล้านดอลลาร์ อันที่จริง อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีกลับมาที่ 1.56% เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน ขณะที่อัตราผลตอบแทน 2 ปีเพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่มีนาคม 2563

สิ่งนี้เกิดขึ้นจากแนวโน้มขาลงของเฟดซึ่งบ่งชี้ว่ามีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 3 ครั้งในปีหน้า และช่วยฟื้นอุปสงค์สำหรับเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งช่วยหนุนคู่ USD/JPY เพิ่มเติม นอกจากนี้ โมเมนตัมยังอาจเป็นผลมาจากการซื้อทางเทคนิคบางอย่างที่ยังคงแข็งแกร่งเหนือเครื่องหมายทางจิตวิทยาที่สำคัญที่ระดับ 115.00

จุดจับดังกล่าวใกล้เคียงกับแนวต้านที่ทำเครื่องหมายโดยขอบด้านบนของช่องลาดขึ้นด้านบนซึ่งขยายจากจุดสวิงต่ำสุดรายเดือน ความแข็งแกร่งที่คงอยู่เหนือกว่านั้นอาจถูกมองว่าเป็นตัวกระตุ้นใหม่สำหรับเทรดเดอร์ที่เป็นขาขึ้น และอาจเป็นจุดเริ่มต้นของการแข็งค่าในระยะสั้นต่อไปท่ามกลางปริมาณการซื้อขายช่วงสิ้นปีที่เบาบาง

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งหน้าตั้งตารอข่าวเศรษฐกิจสหรัฐฯซึ่งประกอบด้วยการแถลงข่าวการอ้างสิทธิ์ผู้ว่างงานขั้นต้นประจำสัปดาห์และ PMI ของชิคาโก ควบคู่ไปกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรของสหรัฐฯ จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD นอกจากนี้ผู้ค้าจะใช้ตัวชี้นำจากความเชื่อมั่นของความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้างที่จะคว้าโอกาสทำกำไรในระยะสั้นสำหรับคู่ USD/JPY 

ราคาปิดรายวัน 115.18

ราคาเปิดรายวัน 114.98

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.20

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.17

SMA20 . รายวัน 113.87

SMA50 . รายวัน 113.92

SMA100 . รายวัน 112.37

SMA200 . รายวัน 111.02

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES