ความผันผวนของทองคำที่เพิ่มขึ้นเมื่ออัตราผลตอบแทนที่แท้จริงร่วงลง

ความผันผวนของทองคำที่เพิ่มขึ้นเมื่ออัตราผลตอบแทนที่แท้จริงร่วงลง
Create at 2 years ago (May 11, 2021 18:19)

โลหะมีค่าเช่นทองคำและเงินมีการซื้อขายค่อนข้างดีในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่นการเคลื่อนไหวของราคาทองคำขณะนี้เพิ่มขึ้นเกือบ 10% จากระดับต่ำสุดในวันที่ 8 มีนาคมที่ 1,680 ดอลลาร์ / ออนซ์ การรีบาวด์ที่แข็งแกร่งซึ่งถูกจัดฉากโดยการทำขาขึ้นของทองคำ ซึ่งดูเหมือนว่าส่วนใหญ่จะติดตามการกลับตัวที่ลดลงในอัตราผลตอบแทนที่แท้จริง ซึ่งเป็นไปตามการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งเป็นแนวโน้มที่อาจยังคงมีอยู่และแซงหน้าอัตราดอกเบี้ยที่ระบุได้ แม้ว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีจะฟื้นตัวขึ้น 12 จุดพื้นฐานที่สูงขึ้นจากการแกว่งตัวต่ำในวันศุกร์ แต่ราคาทองคำก็ยังสามารถขยายตัวได้สูงขึ้น ที่กล่าวว่าธนาคารกลางสหรัฐเพิ่งเปิดเผยการสำรวจความคาดหวังของผู้บริโภครายเดือนเมื่อต้นวันนี้ซึ่งให้รายละเอียดการคาดการณ์เงินเฟ้อในระยะสั้นที่เพิ่มขึ้นจาก 3.2% เป็น 3.4%

 

กราฟราคาทองคำพร้อมยอดอัตตราผลตอบแทนจริง YIELDS สิบปี: กรอบเวลารายวัน (02 มิถุนายน 2563 ถึง 10 พฤษภาคม 2564)

Gold Price Chart with Ten Year US Real Yield Overlaid

มาตรวัดอัตราเงินเฟ้ออื่น ๆ อีกหลายตัวแสดงให้เห็นถึงแรงกดดันด้านราคาอาคารเช่นกัน สัญญาแลกเปลี่ยนอัตราเงินเฟ้อในรอบ 5 ปีได้เพิ่มขึ้นเหนือ 2.5% เพื่อแตะการอ่านสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 ราคาสินค้าโภคภัณฑ์รายใหญ่พุ่งสูงขึ้นและขู่ว่าจะกระทบกับสมุดพกของผู้บริโภค การสำรวจกิจกรรมทางธุรกิจเช่นรายงาน PMI รายเดือนของ ISM ได้เน้นย้ำถึงห่วงโซ่อุปทานที่มีข้อ จำกัด และปัญหาคอขวดในการผลิตที่ซึมเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ ถึงกระนั้นเจ้าหน้าที่ของเฟดก็ยอมรับว่าอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นนั้นน่าจะเกิดขึ้นชั่วคราวและธนาคารกลางยินดีที่จะลดอัตราเงินเฟ้อที่สูงกว่าเป้าหมายเงินเฟ้อเฉลี่ย 2% ได้อย่างไร สิ่งนี้นำไปสู่การมุ่งเน้นไปที่ข้อมูลอัตราเงินเฟ้อที่มีผลกระทบสูงซึ่งจะมีการเผยแพร่ในวันพุธที่จะถึงนี้เวลา 12.30 น. GMT
กราฟราคาทองคำพร้อมดัชนี GVZ OVERLAID: กรอบเวลารายวัน (10 กรกฎาคม 2563 ถึง 10 พฤษภาคม 2564)
ในขณะเดียวกันการดู GVZ Index ชี้ให้เห็นว่าความผันผวนของทองคำคาดว่าจะยังคงเร่งตัวสูงขึ้น ดัชนี GVZ สะท้อนถึงความผันผวนโดยนัย 30 วันสำหรับ SDPR Gold Trust ETF ($ GLD) กล่าวโดยทั่วไปการเคลื่อนไหวของราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกันและมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับความผันผวนของทองคำ จากการขยายความสัมพันธ์โดยตรงโดยทั่วไปนี้ระหว่างราคาทองคำและความผันผวนของทองคำอาจมีโมเมนตัมที่อยู่เบื้องหลังโลหะมีค่ามากพอที่จะท้าทาย - และบางทีอาจเกิดคราส - SMA 200 วันของมัน อย่างไรก็ตามการกลับตัวของความผันผวนของทองคำที่คาดว่าจะลดลงอาจบ่งชี้ว่ากระทิงกำลังต้องการที่จะคลายการชุมนุมล่าสุด
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES