ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าแม้สภาพคล่องในตลาดยังคงเบาบางในช่วงสิ้นปี

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าแม้สภาพคล่องในตลาดยังคงเบาบางในช่วงสิ้นปี
Create at 2 years ago (Dec 29, 2021 17:00)

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ กำลังเพิ่มขึ้นแม้ว่าสภาพคล่องจะยังคงเบาบางในตลาดฟอเร็กซ์ทั่วโลกในช่วงไม่กี่วันสุดท้ายของปี 2564 เนื่องจากนักลงทุนหันความสนใจกลับไปที่สกุลเงินในขณะที่การฟื้นตัวของหุ้นคลี่คลายลง ในขณะที่เขียนดัชนีดอลลาร์สหรัฐฯ DXY ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 96.23

ในช่วงก่อนหน้านี้ ค่าเงินยูโรและสเตอร์ลิงอ่อนค่าลง ส่งผลให้ดัชนีค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและส่งให้สูงขึ้น EUR/USD สูญเสียมูลค่าประมาณ 0.14% ของมูลค่า ขณะที่ GBP/USD ร่วงลงจากระดับสูงสุดในรอบ 5 สัปดาห์ ซึ่งสนับสนุนค่าเงินดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐขาดทิศทางที่ชัดเจนในกรณีที่ไม่มีปัจจัยพื้นฐานและสภาพคล่องที่น้อย เนื่องจากผู้ค้าส่วนใหญ่อยู่ห่างจากตลาดเนื่องจากวันหยุดสิ้นปี สำหรับตอนนี้ดูเหมือนว่านักลงทุนในตลาดกำลังมุ่งเน้นไปที่การมองในแง่ดีเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่จะเกิดขึ้นจากเฟดโดยรักษาราคาเสนอที่ดีของดอลลาร์

ในขณะเดียวกันหุ้นสหรัฐปิดเซสชั่นก่อนหน้าเล็กน้อยด้วยสีแดง และยังช่วยให้นักลงทุนเคลื่อนตัวไปสู่ความปลอดภัยของสกุลเงินสำรองแทน S&P 500 ปรับตัวขึ้นติดต่อกันสี่ช่วงและแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ก่อนจะสิ้นสุดในวันอังคารที่ต่ำกว่าและสิ้นสุดการชุมนุม

การขึ้นค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯยังได้รับแรงหนุนจากผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ระยะ 2 ปีที่เพิ่มขึ้น ซึ่งใกล้เคียงกับระดับสูงสุดในรอบสองปี นักลงทุนยังอยู่ห่างจากเหรียญสกุลเงินดิจิทัลที่มีความเสี่ยงมากขึ้นเมื่อปี 2021 ใกล้จะสิ้นสุดลง โดยให้การสนับสนุนเพิ่มเติมเพื่อเงินดอลลาร์ที่มีเสถียรภาพและปลอดภัยยิ่งขึ้น

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าแม้สภาพคล่องในตลาดยังคงเบาบาง

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES